Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc trực tuyến với hơn 2.400 cử tri ​

Sáng 8-5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 Thành phố Hà Nội (gồm 3 quận: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) đã tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều thời gian để tâm sự với cử tri về toàn bộ quá trình công tác, phấn đấu của mình tại Hà Nội và Trung ương. Ảnh: QUANG PHÚC
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều thời gian để tâm sự với cử tri về toàn bộ quá trình công tác, phấn đấu của mình tại Hà Nội và Trung ương. Ảnh: QUANG PHÚC

Cuộc tiếp xúc được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ quận Ba Đình tới 2 quận còn lại; 53 phường của 3 quận với tổng số cử tri tham dự tại tất cả các điểm cầu là hơn 2.400 người.

Tại điểm cầu chính ở trụ sở UBND - HĐND quận Ba Đình, cùng đơn vị bầu cử với Tổng Bí thư còn có các ứng cử viên:  Nguyễn Trúc Anh, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; Nguyễn Thị Hà Tuyên, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ; Vũ Tiến Vượng, nghiên cứu viên Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, tại cuộc tiếp xúc này, ứng cử viên Vũ Tiến Vượng vắng mặt vì có việc gia đình đột xuất.

Sau khi ban tổ chức trình bày tiểu sử tóm tắt của người ứng cử, các ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri. Điểm chung của các chương trình hành động là các ứng viên đều cam kết sẽ gắn bó mật thiết với cử tri, phản ánh trung thực ý kiến của cử tri và cam kết sẽ bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc trực tuyến với hơn 2.400 cử tri ​ ảnh 1 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: QUANG PHÚC

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, chương trình hành động của mình đã gửi đến ban tổ chức, xin không trình bày lại mà dành nhiều thời gian để tâm sự với cử tri về toàn bộ quá trình công tác, phấn đấu của mình tại Hà Nội và Trung ương.

Tổng Bí thư cho biết đã tham gia Bộ Chính trị 6 nhiệm kỳ. “Năm nay đã 77 tuổi, đại hội vừa rồi tôi đã xin thôi, từ đại hội trước đã xin thôi. Hôm họp báo bế mạc Đại hội XIII, tôi đã nói công khai là tôi đã tuổi cao, sức khỏe có hạn nhưng Trung ương quyết, đại hội bầu, là đảng viên, tôi phải chấp hành", Tổng Bí thư chia sẻ.

Theo Tổng Bí thư, đồng chí có được những tiến bộ hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của nhân dân, sự giáo dục của Đảng, sự giúp đỡ của anh em đồng nghiệp. "Ở quận Ba Đình, tôi cũng đã tiếp xúc cử tri nhiều lần và lắng nghe ý kiến của các bác. Lần này được Trung ương giới thiệu ứng cử, nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội thì rất vinh dự. Tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình" - Tổng Bí thư phát biểu và không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến đại diện cử tri.

Tin cùng chuyên mục