TP Cần Thơ sẵn sàng hợp tác với Liên minh châu Âu trên nhiều lĩnh vực

Ngày 22-3, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có buổi làm việc với ông Giorgio Aliberti, Đại sứ phái đoàn Liên minh châu Âu về các vấn đề kinh tế - xã hội của thành phố và vùng ĐBSCL.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ làm việc với phái đoàn Liên minh Châu Âu 

Đại sứ Giorgio Aliberti bày tỏ mong muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, nông nghiệp với TP Cần Thơ, cũng như vùng ĐBSCL.

Theo ngài Đại sứ, Liên minh châu Âu có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực biến đổi khí hậu, năng lượng sạch, hạ tầng giao thông… nhận định cho thấy, biến đổi khí hậu tác động rõ ràng nhất về nước biển dâng, các vấn đề lũ lụt, hạn hán với cường độ lớn và chúng ta đang phải đối mặt với các vấn đề khác đang gia tăng.

Đại sứ Giorgio Aliberti nhấn mạnh, đây là cơ hội hợp tác giữa các bên, cũng như các chương trình thương mại và các lĩnh vực khác tại Cần Thơ cùng ĐBSCL.

Thông tin với đoàn, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đang tập trung phát triển kinh tế sau đại dịch, do đó rất cần những nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thành phố cũng được Chính phủ quy hoạch là đô thị trung tâm vùng ĐBSCL. Trong 3 năm tới, Cần Thơ đầu tư kết cấu hạ tầng đường cao tốc, trong đó có cao tốc Châu Đốc – An Giang – Cần Thơ – Sóc Trăng và những kết cấu hạ tầng khác tạo điều kiện thuận lợi cho TP Cần Thơ phát triển.

Cần Thơ đang trong quá trình quy hoạch tích hợp, quy hoạch phát triển đô thị. Trong quy hoạch tích hợp thực hiện phát triển TP Cần Thơ đến 2030 tầm nhìn đến 2045, sẽ xây dựng, phát triển trở thành thành phố trung tâm mang đậm bản sắc sông nước vùng ĐBSCL; trung tâm kinh tế - xã hội, giáo dục đào tạo, y tế, logistics, quốc phòng an ninh.

Theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, với những định hướng, cơ chế đặc thù trong thời gian tới, TP Cần Thơ mong muốn sự hợp tác từ Liên minh châu Âu về các lĩnh vực chế biến sản xuất,  tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp...

Đặc biệt, TP Cần Thơ đang tập trung chuyển đổi số. Liên minh châu Âu có thế mạnh về ứng dụng chuyển đổi số, nên Cần Thơ mong muốn có sự hợp tác về chuyển đổi số, trước hết là lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục đào tạo, y tế.

Tin cùng chuyên mục