TPHCM: 50 giáo viên mầm non nhận bằng khen giáo viên dạy giỏi cấp thành phố

Sáng 28-4, tại Trường Mầm non 19-5 (quận 7), Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức Lễ tổng kết và khen thưởng Hội thi Giáo viên dạy giỏi mầm non cấp thành phố năm học 2020-2021.

Năm nay, hội thi đã thu hút hơn 11.300 giáo viên đăng ký tham gia vòng thi cấp trường, chọn ra 2.152 giáo viên dự thi vòng thi cấp quận, huyện. Trải qua các phần thi tranh tài sôi nổi, 50 giáo viên xuất sắc nhất đã bước vào vòng thi chung kết cấp thành phố.

Phát biểu tại lễ tổng kết và khen thưởng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam cho biết, 50 giáo viên được chọn để khen thưởng là những đại diện tiêu biểu cho hơn 25.900 giáo viên bậc học mầm non toàn thành phố.

TPHCM: 50 giáo viên mầm non nhận bằng khen giáo viên dạy giỏi cấp thành phố ảnh 1 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam phát biểu tại Lễ tổng kết khen thưởng giáo viên dạy giỏi mầm non cấp thành phố năm học 2020-2021

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, vượt qua nhiều khó khăn trong công tác lẫn đời sống thường ngày, các giáo viên mầm non đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của bậc học. 

Thông qua hội thi, các thầy, cô giáo đã thể hiện được kỹ năng, tài năng của mình, đem đến những giờ học sáng tạo, phát triển toàn diện kỹ năng và kiến thức cho học trò. Ngoài ra, sức lan tỏa của hội thi còn khơi dậy niềm hứng khởi, tình yêu nghề, nâng cao ý thức trách nhiệm và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của các giáo viên mầm non.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ, qua đó nhân rộng nhiều tấm gương điển hình, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục ở bậc học này.

Năm nay, danh sách 50 giáo viên bước vào vòng thi chung kết trải đều ở 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Dù làm việc ở nhiều môi trường công tác khác nhau, tuổi đời, tuổi nghề mỗi người một khác nhưng tất cả giáo viên đều gặp nhau ở tình yêu nghề, mến trẻ.

TPHCM: 50 giáo viên mầm non nhận bằng khen giáo viên dạy giỏi cấp thành phố ảnh 2 Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM và UBND quận 7 tặng bằng khen cho 5 giáo viên xuất sắc đạt giải nhất Hội thi Giáo viên dạy giỏi mầm non cấp thành phố năm học 2020-2021

Tại lễ khen thưởng, thầy giáo trẻ Thái Hồng Duy, giáo viên lớp Mầm 3, Trường Mầm non 19-5 Thành phố - là một trong những giáo viên trẻ được vinh dự trao giải ba Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố - đã có những chia sẻ xúc động: "Nghề nào cũng có khó khăn, vất vả. Như những đồng nghiệp khác, tôi cũng trải qua  những bỡ ngỡ, lúng túng ban đầu khi mới vào nghề, cả ánh mắt dè chừng của phụ huynh. Nhưng bằng sự kiên trì, tình thương và trách nhiệm, tôi đã dần tạo được sự tin tưởng của phụ huynh, học trò thì yêu thương, quý mến. Đối với tôi, đó là phần thưởng lớn nhất trong nghề".

Sở GD-ĐT TPHCM đã trao tặng 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các giáo viên mầm non, qua đó tạo thêm nguồn động lực giúp các thầy cô tiếp tục cống hiến với nghề.

Tin cùng chuyên mục