TPHCM: Hơn 97% học sinh mầm non được cập nhật mã định danh trên cơ sở dữ liệu toàn ngành

Sáng 25-1, hơn 200 cán bộ quản lý là lãnh đạo phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, hiệu trưởng các trường mầm non công lập và ngoài công lập, chủ các nhóm lớp độc lập tư thục đã tham gia Hội thảo “Đánh giá công tác chuyển đổi số trong quản lý giáo dục mầm non” do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức.

Trẻ thích thú trải nghiệm các thiết bị công nghệ số tại Trường Mầm non Thành phố (quận 3, TPHCM)
Trẻ thích thú trải nghiệm các thiết bị công nghệ số tại Trường Mầm non Thành phố (quận 3, TPHCM)

Báo cáo tại hội thảo, bà Lý Thị Sương, Phó trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT TPHCM) cho biết, năm học 2023-2024, có 316.317 học sinh mầm non được số hóa hồ sơ dữ liệu trên cơ sở dữ liệu dùng chung toàn ngành, chiếm tỷ lệ 98,07%. Trong đó, học sinh được cập nhật mã định danh toàn bậc học đạt tỷ lệ 97,2%.

“Khối nhà trẻ có tỷ lệ cập nhật mã định danh cao nhất với 99,9%, mẫu giáo đạt tỷ lệ 96,8%. Riêng trẻ 5 tuổi, tỷ lệ cập nhật mã định danh đạt 97,8%, tăng hơn 11% so với năm học trước”, đại diện Phòng Giáo dục mầm non cho biết.

Tương tự, với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, có 48.262 hồ sơ được số hóa và quản lý trên hệ thống, chiếm tỷ lệ 99,7%. Trong đó, hồ sơ số được tích hợp đầy đủ thông tin như vị trí việc làm, trình độ đào tạo, lương và phụ cấp, phân công chuyên môn đối với giáo viên…

z5104596592228-347e8dfe1fe8ac6a365763dade48a3e5-5554-4732.jpg
Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Thụy Mỵ Châu phát biểu tại hội thảo

Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định, cơ sở dữ liệu toàn ngành cần được cập nhật đúng và đủ, làm cơ sở cho công tác tuyển sinh đầu cấp. Hiện nay, các trường hợp chưa cập nhật mã định danh đối với học sinh do là con em người nước ngoài, người dân hộ khẩu tỉnh đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, theo báo cáo của Sở GD-ĐT TPHCM, quản lý bằng hồ sơ số gặp khó khăn ở các cơ sở, nhóm lớp ngoài công lập.

Nguyên nhân là do cơ sở vật chất, hạ tầng mạng, trang thiết bị ở các cơ sở, nhóm lớp chưa đồng bộ; trình độ công nghệ thông tin của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên còn hạn chế; phần mềm quản lý chưa đồng bộ, chưa kết nối liên thông với trục dữ liệu dùng chung của thành phố.

Từ nay đến cuối năm học 2023-2024, Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị các cơ sở giáo dục hoàn thiện cơ sở dữ liệu quản lý toàn cấp học, đẩy mạnh hiệu quả chuyển đổi số, hoàn tất việc cập nhật mã định danh cho trẻ, tích hợp khai báo khẩu phần dinh dưỡng trên trục cơ sở dữ liệu dùng chung của bậc học.

Tin cùng chuyên mục