TPHCM khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Sáng 30-9, tại huyện Nhà Bè, UBND TPHCM tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.


Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động diễn ra hàng năm. Qua sự kiện này, nhiều hoạt động về phong trào học tập, rèn luyện được đẩy mạnh; ý thức tự học, tự rèn luyện của người dân thành phố ngày một nâng cao; những tấm gương điển hình ngày càng được nhân rộng.

TPHCM khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 ảnh 1 Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM NGuyễn Văn Hiếu phát biểu tại lễ khai mạc
“Với chủ đề thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19, chúng ta kỳ vọng mỗi người dân sẽ ứng dụng công nghệ số để góp phần vào sự thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập và để có những kết quả học tập hiệu quả hơn, phù hợp hơn với đặc thù của cá nhân cũng như cộng đồng nơi mình sinh sống”, Giám đốc Sở GD-ĐT nhấn mạnh và kỳ vọng học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay sẽ không giới hạn việc học trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định. Việc học tập được mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi và không chỉ diễn ra trong nhà trường, trong lớp học; các thành phần tham gia vào quá trình học tập không chỉ có thầy cô và học sinh, mà tất cả mọi người dân đều có thể trở thành những người có những sáng kiến, thành quả và đóng góp vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
TPHCM khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 ảnh 2 Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước trao giấy khen của huyện cho đại diện 21 hộ gia đình tiêu biểu về học tập suốt đời
Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước khẳng định: Việc xây dựng xã hội học tập và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là chủ trương hết sức đúng đắn. Cả xã hội và người dân cần chung tay để việc học tập suốt đời được duy trì và tiến lên không ngừng, không chỉ dừng ở sự phát động trong một tuần lễ. Thời gian tới, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân với trách nhiệm và bằng những hành động cụ thể, thiết thực, tập trung thực hiện tốt chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người.

Dịp này, UBND huyện Nhà Bè đã trao tặng giấy khen cho 21 gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập suốt đời, khánh thành Khu triển lãm học tập suốt đời tại Công viên trung tâm hành chính huyện Nhà Bè.

Ngay sau lễ khai mạc, đoàn xe đại diện cho các địa phương đã diễu hành qua nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Nhà Bè nhằm tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Tin cùng chuyên mục