TPHCM: Không tổ chức 3 cuộc thi cấp TP do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Ngày 25-2, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi lãnh đạo Sở GD-ĐT của 32 tỉnh, thành và hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn TP về việc không tổ chức một số cuộc thi trong học kỳ 2 năm học 2019-2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, nội dung văn bản ghi rõ, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Sở GD-ĐT TPHCM không tổ chức 3 cuộc thi gồm: Olympic tháng 4 TPHCM mở rộng năm 2020, cuộc thi Tài năng Robot TPHCM lần 8 và cuộc thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ 26.

Được biết, đây là những cuộc thi có rất đông học sinh TP và các tỉnh, thành khác tham gia. Trong đó, cuộc thi Olympic tháng 4 TPHCM mở rộng dành cho học sinh giỏi không chuyên bậc THCS, THPT ở tất cả các môn học, hàng năm có hơn 12.000 học sinh tham dự. Cuộc thi Olympic truyền thống 30-4 có khoảng hơn 2.000 học sinh tham gia mỗi năm...

Hiện nay, sau khi Bộ GD-ĐT công bố khung kế hoạch thời gian năm học (đã điều chỉnh) do ảnh hưởng của dịch bệnh, TPHCM vẫn chưa chính thức quyết định thời gian học sinh các cấp học đi học trở lại.

Trước đó, UBND TP đã có văn bản gửi Chính phủ và Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội về kiến nghị cho học sinh, sinh viên, học viên các cấp nghỉ học đến hết tháng 3-2020 do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục