TPHCM kiến nghị Bộ GTVT giao quản lý các bến tại bến cảng Bạch Đằng

SGGPO
UBND TPHCM kiến nghị Bộ GTVT tạm thời chưa thực hiện bàn giao công tác quản lý tại các bến thủy nội địa tại khu bến cảng Bạch Đằng, quận 1 (gồm cầu bến số 1, 2, 3, 4) cho Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III.

Chiều 14-4, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, liên quan công tác quản lý khu vực bến cảng Bạch Đằng (quận 1), UBND TPHCM kiến nghị Bộ GTVT tạm thời chưa thực hiện bàn giao công tác quản lý tại các bến thủy nội địa tại khu bến Bạch Đằng, quận 1 (gồm cầu bến số 1, 2, 3, 4) cho Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III. Cảng vụ Đường thủy nội địa TPHCM tiếp tục thực hiện quản lý tại khu vực các bến trên trong năm nay.

Theo đó, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam quản lý hoạt động đường thủy nội địa trên luồng sông Sài Gòn (đoạn từ ngã ba rạch Bến Nghé đến ngã ba rạch Thị Nghè). Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III quản lý tại các cảng, bến thủy nội địa trên luồng sông Sài Gòn (đoạn từ ngã ba rạch Bến Nghé đến ngã ba rạch Thị Nghè), trừ các bến, khu bến Bạch Đằng, quận 1 (cầu bến số 1, 2, 3, 4).

Theo UBND TPHCM, việc quản lý như vậy để TPHCM chủ động trong công tác chỉnh trang Công viên Bạch Đằng, quận 1 theo quy hoạch của TPHCM, phục vụ phát triển vận tải hành khách công cộng và du lịch đường thủy. Về việc chỉnh trang Công viên Bạch Đằng kéo dài từ khu vực công trình cột cờ Thủ Ngữ đến khu vực bến tàu thủy Bạch Đằng với quy mô cải tạo trên 8.000 m2. Các hạng mục cụ thể gồm: xây dựng lối đi, đường dạo, sân bãi; trồng cây xanh, mảnh xanh; di dời các công trình chiếm dụng trên mặt bằng; cải tạo một số công trình hiện hữu. Tổng kinh phí thực hiện khoảng 26 tỷ đồng bằng nguồn xã hội hóa. Dự kiến công trình sẽ triển khai trong năm nay.  

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />