TPHCM tiếp tục chi hỗ trợ cho trường hợp đã được thẩm định danh sách đang cách ly, trị bệnh, diện nghèo

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chỉ đạo, quận 1 và quận Phú Nhuận tiếp tục chi hỗ trợ cho những người đã được phê duyệt, thẩm định trong danh sách hỗ trợ nhưng hiện nay không có mặt ở địa phương do đang cách ly tập trung, đang trị bệnh và thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng đang gặp khó khăn.

Ngày 2-11, đoàn kiểm tra của UBND TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn quận 1 và quận Phú Nhuận (đợt 1, đợt 2, đợt 3).

TPHCM tiếp tục chi hỗ trợ cho trường hợp đã được thẩm định danh sách đang cách ly, trị bệnh, diện nghèo ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu trong buổi kiểm tra tại quận Phú Nhuận 

Theo UBND quận Phú Nhuận, trong đợt 1, quận đã thực hiện chi hỗ trợ hơn 7.600 người với số tiền hơn 11,4 tỷ đồng. Đợt 2, quận đã hỗ trợ hơn 10.700 người với số tiền hơn 16,2 tỷ đồng. Trong hỗ trợ đợt 3, quận phê duyệt danh sách hơn 120.200 người có hoàn cảnh thật sự khó khăn; trong đó, có hơn 115.000 người đã nhận được hỗ trợ với số tiền hơn 114,5 tỷ đồng (đạt gần 99,6%).

Tại buổi kiểm tra vào chiều cùng ngày ở UBND quận 1, quận 1 báo cáo cho biết, trong đợt 1, quận đã hỗ trợ hơn 9.700 người, đợt 2 hỗ trợ gần 15.300 người, đợt 3 đã hỗ trợ gần 93.000 người (đạt 97%). 

TPHCM tiếp tục chi hỗ trợ cho trường hợp đã được thẩm định danh sách đang cách ly, trị bệnh, diện nghèo ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi kiểm tra việc chi hỗ trợ trên địa bàn quận 1

Phát biểu tại hai buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 của quận 1 và quận Phú Nhuận.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhận xét, thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến kéo dài, khó khăn của người dân ngày càng lớn dần. Do đó, TPHCM liên tục có gói 1, gói 2, gói 3 hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

TPHCM tiếp tục chi hỗ trợ cho trường hợp đã được thẩm định danh sách đang cách ly, trị bệnh, diện nghèo ảnh 3 Đoàn kiểm tra của UBND TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan dẫn đầu, kiểm tra công tác chi hỗ trợ trên địa bàn quận Phú Nhuận

Đồng chí nhận xét, quận 1 và quận Phú Nhuận đã thực hiện kịp thời, công khai, minh bạch và đạt tỷ lệ hỗ trợ cao. Việc chi hỗ trợ đảm bảo không trùng lắp, không bỏ sót người có hoàn cảnh khó khăn, không có dấu hiệu trục lợi chính sách hỗ trợ. Có một số trường hợp người dân có thắc mắc trong quá trình hỗ trợ và 2 quận đã trao đổi kịp thời, giải thích rõ ràng, trả lời đầy đủ với người dân.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chỉ đạo, 2 quận tiếp tục chi hỗ trợ cho những người đã được phê duyệt, thẩm định trong danh sách hỗ trợ nhưng hiện nay không có mặt ở địa phương do đang cách ly tập trung, đang trị bệnh và thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng đang gặp khó khăn.

Các trường hợp khác không có mặt tại địa phương đến thời điểm ngày 31-10 thì “khóa sổ”, các quận không chi hỗ trợ mà lập danh sách cụ thể, báo cáo UBND TPHCM xem xét, quyết định.

Tính đến 18 giờ ngày 2-11, TPHCM đã chi hỗ trợ cho gần 6 triệu người dân có hoàn cảnh khó khăn, đạt tỷ lệ 80% trong tổng số hơn 7,5 triệu người dân đã được lập, thẩm định danh sách.

Trong đó, quận 5 đã chi hỗ trợ 100% đối với gần 79.900 người, TP Thủ Đức đã chi hỗ trợ cho hơn 1 triệu người (97%).

Hai địa phương có tỷ lệ chi hỗ trợ đạt thấp nhất là quận Bình Tân (gần 51%) và huyện Bình Chánh (41%). 

Tin cùng chuyên mục