TPHCM triển khai lấy mẫu xét nghiệm người về từ Đà Nẵng

Ngày 8-9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm Covid–19 tại cộng đồng, người rời khỏi TP Đà Nẵng từ ngày 5-9 đến TPHCM cần được lấy mẫu xét nghiệm. Mỗi người sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 1 lần.
Lẫy mẫu xét nghiệm người từ Đà Nẵng về TPHCM
Lẫy mẫu xét nghiệm người từ Đà Nẵng về TPHCM

Cụ thể, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay với những người di chuyển bằng máy bay từ ngày 8-9.

Những trường hợp đến thành phố bằng các phương tiện khác: thực hiện khai báo y tế tại các địa điểm do Trung tâm Y tế quận huyện thông báo để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm.

Dự kiến thời gian tới, HCDC sẽ triển khai thực hiện đăng ký và hẹn thời gian lấy mẫu trực tuyến qua website hoặc ứng dụng (apps) của HCDC.

Theo HCDC, trước đó đã có hướng dẫn giám sát y tế đối với người rời Đà Nẵng từ ngày 5-9 đến TPHCM. Tất cả những người rời khỏi thành phố Đà Nẵng từ 0 giờ 00 ngày 5-9 phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.

Những trường hợp có yếu tố dịch tễ rõ ràng như tiếp xúc ca bệnh xác định, từng đến các bệnh viện có ca nhiễm, sống ở tổ, thôn, ấp đang có ca mắc bệnh: khai báo tại trạm y tế để được điều tra dịch tễ chi tiết.

Người dân cần chủ động tự theo dõi sức khoẻ, tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh chủ động theo hướng dẫn của ngành y tế. Hoạt động giám sát này nhằm phát hiện sớm nguồn lây, giúp kiểm soát sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng

Danh sách địa điểm khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại 24 quận huyện TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục