
Điều này được thể hiện rõ trong định hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp: “Quan tâm giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tốt các hoạt động SATRA vì cộng đồng” là một trong những giá trị nền tảng, song hành cùng mục tiêu sản xuất kinh doanh.
Trải qua 30 năm từ ngày thành lập đến nay, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, SATRA đã dành nguồn kinh phí hàng trăm tỷ đồng để ủng hộ, hỗ trợ đồng bào khó khăn, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc phụng dưỡng thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, chăm lo cho bộ đội hải quân và các lực lượng chấp pháp trên biển… trong đó, có nhiệm vụ góp phần xây dựng nông thôn mới được thực hiện trong suốt một thập kỷ qua với nhiều công trình hạ tầng, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương góp phần cải thiện đời sống và kết nối giao thương cho người dân.
Đối với chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Cà Mau, SATRA cũng đã đóng góp kinh phí xây dựng mới 10 căn nhà tình thương trị giá 600.000.000 đồng.