Trao giải cuộc thi ý tưởng thiết kế khu làm việc bộ, ngành Trung ương tại Hà Nội

Bộ Xây dựng vừa trao giải nhất cuộc thi Ý tưởng quy hoạch - kiến trúc tổng thể khu trụ sở làm việc các bộ, ngành Trung ương tại khu vực Tây Hồ Tây cho ý tưởng “Dải ngân hà xanh Thăng Long” của liên danh doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam.
Phối cảnh tổng thể khu làm việc của các bộ, ngành Trung ương tại khu vực Tây Hồ Tây vừa được trao giải A
Phối cảnh tổng thể khu làm việc của các bộ, ngành Trung ương tại khu vực Tây Hồ Tây vừa được trao giải A

Cuộc thi tuyển Ý tưởng quy hoạch - kiến trúc tổng thể khu trụ sở làm việc của các bộ, ngành Trung ương tại khu vực Tây Hồ Tây đã được Bộ Xây dựng tổ chức triển khai thực hiện từ tháng 12-2020.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn trong nước và nước ngoài, với 55 tổ chức tư vấn đăng ký tham gia vòng sơ tuyển, trong đó có 24 tổ chức tư vấn nước ngoài. Hội đồng chấm tuyển đã lựa chọn được 15 tổ chức tư vấn đáp ứng yêu cầu năng lực theo quy định để mời tham gia vòng thi tuyển.

Sau khi xem xét kỹ các tiêu chí, hội đồng chấm tuyển đã phê duyệt kết quả và trao giải cho 5 phương án ý tưởng, gồm 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 2 giải khuyến khích. Giải A thuộc về liên danh Nikken Sekkei Ltd (Nhật Bản) và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Thiết kế xây dựng Việt Nam.

Lấy ý tưởng “Dải ngân hà xanh Thăng Long”, các nhà thiết kế mong muốn truyền tải thông điệp về một quy hoạch xanh, bền vững. Đặc biệt, ý tưởng thể hiện rõ tính kết nối cộng đồng cao khi đề xuất tất cả các khu vực của dự án đều được kết nối hữu cơ, cho phép người lao động, du khách và cư dân địa phương tiếp cận dễ dàng thông qua các phương tiện như tàu điện ngầm, xe buýt, ô tô,…

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, cuộc thi nhằm chọn được ý tưởng quy hoạch - kiến trúc tổng thể tối ưu, làm cơ sở lập đồ án quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, ngành Trung ương tại Thủ đô Hà Nội, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đây sẽ là cơ sở quan trọng cho quá trình chuẩn bị dự án đầu tư và xây dựng tại khu vực Tây Hồ Tây, Hà Nội. 

Tin cùng chuyên mục