Trao giải Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2018

Tối 25-4, tại Nhà hát Quân đội, Ban tổ chức Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2018 đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho các kịch bản và diễn viên xuất sắc.


4 đơn vị nghệ thuật đoạt Huy chương vàng
4 đơn vị nghệ thuật đoạt Huy chương vàng

Trải qua 2 tuần thi diễn, gần 400 nghệ sĩ của 22 đơn vị nghệ thuật công lập và xã hội hóa đã trình diễn 27 vở kịch với đề tài đa dạng, phong phú, nội dung gần gũi với đời sống xã hội.

Đặc biệt, có một số vở diễn chuyển tải khéo léo, đầy đặn các tư tưởng văn hóa, nghệ thuật, chất hiện đại, nhân văn, thuyết phục được người xem.

Ban giám khảo làm việc nghiêm túc, chọn ra những vở diễn chất lượng để trao giải. Kết quả, 4 vở đoạt HCV gồm: Bão tố Trường Sơn (Nhà hát Kịch Việt Nam), Hoa cúc xanh trên đầm lầy (Nhà hát Tuổi trẻ), Tiếng giày đêm (Công ty TNHH Giải trí Hero film), Vùng lạnh (Nhà hát Kịch Việt Nam); 6 vở giành HCB: Gương mặt kẻ khác (Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B), Khi con tốt sang sông (Nhà hát Kịch nói Quân đội), Yêu là thoát tội (Nhà hát Thế Giới Trẻ), Người mẹ thứ hai (Nhà hát Kịch TPHCM), Dưới ánh đèn (CLB Sân khấu thể nghiệm Hội Sân khấu Việt Nam), Gặp lại người đã chết (Đoàn kịch nói Công an Nhân dân).

Có 39 diễn viên đoạt HCV và 63 diễn viên được trao HCB.

Ngoài ra BTC cũng trao các giải thưởng: NSƯT Trần Minh Ngọc nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất và Lê Chí Trung nhận giải tác giả xuất sắc nhất với vở Tiếng giày đêm, giải thưởng xuất sắc dành cho họa sĩ Lê Sơn với vở Bão tố Trường Sơn, nhạc sĩ Đức Trịnh vở Khi con tốt sang sông, đạo diễn trẻ triển vọng Lê Đăng Khoa với vở Hiu hiu gió bấc (Công ty TNHH Giải trí sân khấu Buffalo) và 5 diễn viên trẻ triển vọng.

Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cũng trao tặng bằng khen cho vở kịch cách mạng Rặng trâm bầu (sân khấu Trịnh Kim Chi).

Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2018 đã khép lại với không ít niềm vui, nỗi buồn, sự lo lắng, những trăn trở về các vấn đề của sân khấu hôm nay.

NSND Vương Duy Biên nhận định: “Hy vọng, trong kỳ liên hoan tới, sân chơi nghệ thuật này sẽ có nhiều thay đổi, nhận được sự quan tâm và tham gia nhiều hơn từ phía các đạo diễn trẻ. Tôi vui vì liên hoan có sự đan xen giao lưu giữa các đơn vị nghệ thuật công lập và các sân khấu kịch xã hội hóa - một dịp nhìn lại, bổ sung cho nhau giữa 2 dòng kịch chính luận và giải trí, để hướng đến kết quả cuối cùng là làm sao hấp dẫn được khán giả. Tuy nhiên, hướng đến sự phát triển nghệ thuật chuyên nghiệp, người làm sân khấu cần phải chú ý đến sự phát huy không gian kịch để tạo sự tươi mới, hiện đại hơn, giúp nghệ thuật kịch nói đạt được chất lượng tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục