Trao kinh phí động viên lực lượng phòng chống dịch tại Cần Giờ

Ngày 2-9, Đoàn công tác của Thành ủy TPHCM do ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, trao kinh phí các xã, thị trấn thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Cần Giờ.

Cùng đi với đoàn có Đại tá Tô Danh Út, Thành ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TPHCM; Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ.

Theo đó, đoàn đã trao 350 triệu đồng đến 7 xã, thị trấn Cần Thạnh (bình quân 50 triệu đồng/xã, thị trấn) cho các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời kinh phí hỗ trợ cho các khu phố, ấp và cán bộ, công chức, người làm việc không chuyên trách ở xã, thị trấn cũng sớm được giải ngân trong thời gian tới.

Trao kinh phí động viên lực lượng phòng chống dịch tại Cần Giờ ảnh 1 Lãnh đạo đoàn công tác Thành ủy TPHCM trao kinh phí hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch xã Bình Khánh (Cần Giờ)
Đây là số kinh phí được giải ngân theo Thông báo số 530/TB-TU ngày 1-9 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về chấp thuận chủ trương hỗ trợ kinh phí thăm hỏi, động viên 312 xã, phường, thị trấn để chi cho các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 50 triệu đồng/đơn vị, tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là 15,6 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, hỗ trợ kinh phí thăm hỏi, động viên khoảng 2.008 khu phố, ấp với số tiền 5 triệu đồng (tổng kinh phí 10,04 tỷ đồng). Đồng thời, hỗ trợ kinh phí thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức, người làm việc không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn số tiền 1 triệu đồng/người, với kinh phí hỗ trợ là 11,284 tỷ đồng.
Trao kinh phí động viên lực lượng phòng chống dịch tại Cần Giờ ảnh 2 Đoàn thăm hỏi, trao kinh phí cho đại diện lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch xã An Thới Đông
Trước đó, báo cáo nhanh với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND Cần Giờ cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cần Giờ cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch Covid-19; công tác phòng chống dịch đã có sự vào cuộc chủ động của cả hệ thống chính trị từ cấp huyện đến xã, thị trấn; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành, đặc biệt có sự đồng thuận, chia sẻ và tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân.
Bên cạnh đó, huyện cũng đã làm rất tốt công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chăm lo đời sống cho người dân; đảm bảo cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm và các loại hàng hóa cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt không để hộ nghèo, hộ cận nghèo và lao động có hoàn cảnh khó khăn bị thiếu đói; tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 đạt 99% và trên 20% người dân được tiêm mũi 2, phấn đấu trong 10 ngày tới, 100% người dân trong độ tuổi hoàn thành tiêm mũi 2.

Tin cùng chuyên mục