Triển khai đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng chống dịch

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa ban hành hướng dẫn về thực hiện đợt cao điểm vận động, quyên góp tiền, hiện vật ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 (từ nay đến 31-8).
HDBank và Sovico Group ủng hộ 60 tỷ đồng cho chương trình vaccine phòng ngừa Covid-19
HDBank và Sovico Group ủng hộ 60 tỷ đồng cho chương trình vaccine phòng ngừa Covid-19

Theo đó, với các địa phương có dịch, sau khi tiếp nhận tiền, hàng hóa, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, ban cứu trợ các tỉnh, thành trao đổi, thống nhất với ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của địa phương để triển khai mua máy thở và trang thiết bị y tế phục vụ phòng ngừa, điều trị; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng; hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

Số kinh phí còn lại chuyển về trung ương để tập trung mua vaccine phòng Covid-19, mua máy thở và trang thiết bị y tế phục vụ phòng ngừa, điều trị dịch bệnh Covid-19.

Đối với các địa phương không có dịch thì chuyển toàn bộ số hàng hóa tiếp nhận được để hỗ trợ các địa phương có dịch và trích một phần kinh phí vận động được để hỗ trợ các địa phương có dịch, đồng thời hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch tại địa phương. Số kinh phí còn lại chuyển về trung ương.

Theo thống kê, kể từ đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 ngày 27-5 đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ là trên 2.320 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục