Triệt phá nhóm đối tượng trộm cắp xe máy hàng loạt

Các đối tượng đã thực hiện 23 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) và địa bàn tỉnh Quảng Bình, giá trị tài sản các đối tượng chiếm đoạt được trên 200 triệu đồng.
Tang vật xe máy tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an Hà Tĩnh cung cấp
Tang vật xe máy tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an Hà Tĩnh cung cấp

Ngày 10-12, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Kỳ Anh vừa phá thành công chuyên án TXM 2018 và bắt giữ 4 đối tượng gồm: Nguyễn Tiến Dũng (24 tuổi), Nguyễn Văn Hiên (18 tuổi), Trần Xuân Hiếu (24 tuổi), cùng trú tại Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; Lê Trung Dũng (28 tuổi, trú tại Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Thời gian qua trên địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản xe máy với cùng phương thức thủ đoạn tinh vi là tháo yếm trước của xe máy và nối dây điện để khởi động xe máy… Các vụ trộm cắp thường xảy ra ở khu vực vắng người qua lại hoặc những nơi tổ chức tiệc tùng, đám cưới không có người trông giữ xe.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Kỳ Anh đã lập chuyên án mang bí số TXM 2018 để đấu tranh, làm rõ. Sau một thời gian vào cuộc kiên trì theo dõi, mật phục, Ban chuyên án đã xác định được hành tung của 4 đối tượng gây án nói trên.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận từ năm 2016 đến năm 2019 đã thực hiện 23 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) và địa bàn tỉnh Quảng Bình, giá trị tài sản các đối tượng chiếm đoạt được trên 200 triệu đồng.

Để thực hiện hành vi trộm cắp, Dũng và Hiếu lên mạng tìm hiểu, học cách mở khoá xe máy. Sau khi đã thành thục việc mở khoá xe, các đối tượng thường đi dọc các tuyến đường, khi quan sát phát hiện xe không có người trông coi, liền tiếp cận tháo yếm trước của xe máy và nối dây điện để nổ máy xe rồi tháo chạy.

Dũng và Hiếu phân công nhau: Dũng là người trực tiếp phá khoá xe, còn Hiếu là người đứng trông coi đề phòng có người phát hiện. Sau khi gây án, các đối tượng chạy xe vào địa bàn tỉnh Quảng Bình và bán lại xe cho Lê Trung Dũng với mức giá 2 - 3 triệu đồng.

Số tiền sau khi bán được xe, Dũng và Hiếu chia đôi để ăn chơi, tiêu xài.

Sau khi thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm, Dũng và Hiếu rủ Hiên tham gia cùng.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu hồi được 17 chiếc xe máy và tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục