Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc Tết và tặng quà một số đơn vị, cá nhân tại TPHCM

Chiều 19-1 tại TPHCM, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc Tết Nhâm Dần một số đơn vị, trí thức, hộ gia đình khó khăn.

Đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (PA05, Công an TPHCM) và Công an TPHCM, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao những thành tích của Phòng PA05, cũng như Công an TPHCM, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng trong 2 năm tham gia phòng chống dịch Covid-19. Đó là sự tuyệt đối trung thành dù khó khăn, gian khổ nhưng gắn bó với nhân dân, phối hợp tốt với lực lượng tuyến đầu như y tế, quân đội, cấp ủy chính quyền địa phương vừa phòng chống dịch bệnh tốt, công tác an sinh tốt, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là những biểu hiện xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách, sự thật trong phòng chống dịch Covid-19. Công an TPHCM đã làm tốt công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc Tết và tặng quà một số đơn vị, cá nhân tại TPHCM ảnh 1 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng với cán bộ lãnh đạo Công an TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đồng chí mong Công an TPHCM trong năm 2022 tiếp tục là lực lượng nòng cốt lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa việc bảo vệ Tổ quốc và giữ gìn an ninh quốc gia trên không gian mạng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong nhân dân để tạo thế trận lòng dân. Đồng thời, vừa giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vừa là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh, lực lượng chuyên trách, nòng cốt trong giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, trong chủ trương của Đảng, Nhà nước khôi phục phát triển kinh tế - xã hội tập trung vào 5 vấn đề lớn. Đó là: Phòng chống dịch Covid-19 tốt; Thực hiện tốt công tác an sinh; Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh; An ninh quốc gia và bảo vệ Tổ quốc trong dịp Tết Nhâm Dần; Tiếp tục hoàn thiện các cơ chế chính sách, trong đó liên quan đến một số bộ luật cần hoàn thiện trong công tác quản lý nhà nước về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an ninh mạng và chống tội phạm công nghệ cao.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc cán bộ, chiến sĩ Công an TPHCM và gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc; trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo; vì nhân dân phục vụ, vì nhân dân chiến đấu, vì nhân dân sẵn sàng hy sinh để đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân và đất nước.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc Tết và tặng quà một số đơn vị, cá nhân tại TPHCM ảnh 2 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà Tết Công an TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Báo cáo với đoàn, Đại tá Nguyễn Thế Lâm, Trưởng phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an TPHCM cho biết, sau hơn 1 năm thành lập, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cơ bản đảm bảo an ninh trên không gian mạng; phát hiện, đấu tranh, triệt phá một số băng nhóm tội phạm trên không gian mạng.

Trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ đơn vị nỗ lực, nhất là đấu tranh, phát hiện, ngăn chặn các hành vi đưa tin xấu độc, tin giả. Cụ thể, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị an ninh trong Công an TPHCM và Công an quận, huyện thiết lập đường dây nóng để phát hiện kịp thời các thông tin xấu độc khi mới phát sinh để ngăn chặn trước tránh lây lan ra ngoài. Khi phát hiện đã phối hợp xử lý kịp thời và đưa ra xử lý một số vụ việc để ngăn chặn, răn đe các hành vi khác.     

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM thông tin, năm 2021 trong bối cảnh hết sức khó khăn nhưng Công an TPHCM, các lực lượng vũ trang và lực lượng khác trên địa bàn TPHCM đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Lực lượng Công an TPHCM chủ trì, tham mưu cho Thường trực Thành ủy, UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP để thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo tham gia chống dịch có hiệu quả, vừa đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Trong công tác chống dịch Covid-19, Công an TPHCM đã nỗ lực, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ trong kiểm soát về an ninh trật tự, giãn cách xã hội và mở nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm; cùng phối hợp với lực lượng quân sự và các lực lượng hỗ trợ của Bộ Công an đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn để phục vụ công tác chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Công an TPHCM cam kết giữ vững an ninh chính trị trước, trong và sau Tết.  

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc Tết và tặng quà một số đơn vị, cá nhân tại TPHCM ảnh 3 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm và chúc Tết PGS.TS Nguyễn Tấn Phát. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm, chúc Tết GS.TS Trần Hồng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và PGS.TS Nguyễn Tấn Phát, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của GS.TS Trần Hồng Quân và PGS.TS Nguyễn Tấn Phát đối với lĩnh vực giáo dục của đất nước. Nhân dịp Tết Nhâm Dần, đồng chí chúc GS.TS Trần Hồng Quân và PGS.TS Nguyễn Tấn Phát mạnh khỏe, vạn sự như ý, tiếp tục có nhiều đóng góp cho lĩnh vực giáo dục.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc Tết và tặng quà một số đơn vị, cá nhân tại TPHCM ảnh 4 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, tặng quà Tết bà Triệu Lệ Anh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đến thăm, tặng quà Tết bà Trần Thị Kim Huệ, ngụ quận 4 và bà Triệu Lệ Anh, ngụ quận 5 là hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại các hộ đến thăm, đồng chí ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt và chúc 2 gia đình năm mới mạnh khỏe, vạn sự như ý, khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, cùng tham gia vận động bà con hưởng ứng các chủ trương chung của thành phố.

Tin cùng chuyên mục