Trường đại học tư đầu tiên đạt chuẩn 5 sao

Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học UPM (University Performance Metrics - Việt Nam) vừa công bố kết quả xếp hạng đối sánh cho các trường đại học. Theo đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong 2 trường đạt chuẩn 5 sao theo định hướng ứng dụng, và là trường ngoài công lập duy nhất đạt được xếp hạng này. 

Theo bộ tiêu chuẩn UPM cho các trường đại học đa lĩnh vực theo định hướng ứng dụng, mốc chuẩn về tỷ lệ giảng viên có trình độ từ tiến sĩ đạt 45%; công bố quốc tế đạt tỷ lệ 0,6 bài báo/giảng viên/3 năm; chỉ số trích dẫn trung bình năm 2021 của các bài báo giai đoạn 2018-2020 đạt 3 lần; trong 5 năm gần đây có 5 bằng sáng chế, giải pháp hữu ích; đặc biệt là trường cần có trung tâm đổi mới sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp...

Sau gần 2 năm hoạt động, UPM đang có sự tham gia của gần 100 cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo từ 7 quốc gia, vùng lãnh thổ là Việt Nam, Brunei, Indonesia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Đài Loan. 

UPM là hệ thống xếp hạng đại học do các chuyên gia ĐH Quốc gia Hà Nội phát triển, dưới sự tài trợ của Chương trình Khoa học giáo dục cấp quốc gia do Bộ GD-ĐT chủ trì. 

Tin cùng chuyên mục