Trường Nội trú FPT tại Đà Nẵng sẽ đón các em học sinh mất cha mẹ vì Covid-19

Trường Nội trú FPT sẽ đón nhận các em trong độ tuổi từ 6 - 18 tuổi trên toàn quốc. Nhà trường không áp dụng yêu cầu về học lực để làm cơ sở tiếp nhận, thay vào đó sẽ đón những em có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia chương trình và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp.  
Trước mắt, các em sẽ được bố trí ăn, ở tại toà nhà FPT Smart Nano trong khu FPT City Đà Nẵng
Trước mắt, các em sẽ được bố trí ăn, ở tại toà nhà FPT Smart Nano trong khu FPT City Đà Nẵng

Ngày 28-9, Tập đoàn FPT cho biết, với mong muốn sớm được sẻ chia, nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất cha mẹ do Covid-19, Trường Nội trú FPT đang tiến hành các thủ tục pháp lý và chuẩn bị cơ sở vật chất, chương trình học tập.

Đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, Trường Nội trú FPT sẽ đón nhận các em trong độ tuổi từ 6 - 18 tuổi trên toàn quốc. Nhà trường không áp dụng yêu cầu về học lực để làm cơ sở tiếp nhận, thay vào đó sẽ đón những em có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia chương trình và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp. Sau 18 tuổi, nếu các em có nguyện vọng học đại học, thạc sĩ tại FPT sẽ được hỗ trợ học bổng. 

Hiện các thủ tục pháp lý, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và các chương trình đào tạo, chăm sóc nuôi dưỡng các em đang được FPT, Quỹ Hy vọng phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức đoàn thể gấp rút triển khai để sớm đón các em nhập trường. Nguồn tài chính cam kết bởi FPT và Tập đoàn sẵn sàng đón nhận tất cả những sáng kiến, ý tưởng và giải pháp của cộng đồng để chung sức xây dựng môi trường tốt đẹp nhất cho các em thông qua “Cổng yêu thương” (https://truongnoitru.fpt.com.vn/).

Trước đó, ngày 16-9, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ không may mất đi cha mẹ do Covid-19, với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục