Từ 0 giờ ngày 18-10, Long An dừng tất cả các trạm kiểm tra phòng chống dịch Covid-19

Chiều 17-10, ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An ký quyết định về việc dừng hoạt động các trạm kiểm tra các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ, ngày 18-10.

Từ 0 giờ ngày 18-10, Long An dừng tất cả các trạm kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn 

Theo đó, UBND tỉnh Long An yêu cầu các lực lượng, đơn vị liên quan trực chốt trở về đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của đơn vị. Các trạm kiểm soát dịch trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Long An và các trạm trên địa bàn tỉnh Long An giáp ranh với các tỉnh, thành khác được dỡ bỏ.

Trước đó, Long An cho phép được tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo phòng, chống dịch nhưng số lượng không quá 50 người trong cùng một thời điểm và người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện phòng, chống dịch (đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19; đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ)

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải; lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh, được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các điều kiện, quy định theo hướng dẫn của Bộ GTVT và Bộ Y tế.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống được phép hoạt động; Các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo không quá 50% công suất; hoạt động bán hàng rong, vé số dạo… đều được hoạt động nhưng bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch.

 
Riêng đối với các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, xông hơi, internet, trò chơi điện tử, câu lạc bộ khiêu vũ, các tụ điểm hát với nhau, tiếp tục tạm dừng các hoạt động sau cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục