Từ 0 giờ ngày 9-8 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thu phí

Ngày 4-8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo công bố chính thức quyết định giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Từ 0 giờ ngày 9-8 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thu phí. Ảnh: NGỌC PHÚC
Từ 0 giờ ngày 9-8 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thu phí. Ảnh: NGỌC PHÚC

Theo đó, giá vé đối với ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng (nhóm 1) đi toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có mức giá khoảng 103.000 đồng.

Ô tô từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn (nhóm 2) đi toàn tuyến là khoảng 154.000 đồng.

Giá vé cho xe khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn (nhóm 3) đi toàn tuyến có mức giá khoảng 180.000 đồng.

Giá vé cho xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet (nhóm 4) đi toàn tuyến có mức giá là khoảng gần 232.000 đồng/xe.

Giá vé cho xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet (nhóm 5) đi toàn tuyến là gần 335.000 đồng.

Dự kiến sẽ tổ chức thu phí chính thức vào 0 giờ ngày 9-8-2022, việc thu phí sẽ kéo dài khoảng 14 năm 8 tháng.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, mức giá nêu trên căn cứ vào lưu lượng xe lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong những ngày qua và được sự thống nhất của UBND tỉnh Tiền Giang cùng Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận. Tuy nhiên, sau khi kiểm toán thực hiện kiểm toán dự án, thì mức giá này có thể được điều chỉnh cho phù hợp.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài khoảng 51,5 km có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Ngoài giảm tải cho Quốc lộ 1, tuyến cao tốc này còn rút ngắn được thời gian khá nhiều khi đi từ TPHCM đi Mỹ Thuận (và ngược lại) so với trước.

Theo Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, sau hơn 3 tháng vận hành miễn phí (kể từ ngày 30-4) cao tốc đón hơn 2,2 triệu lượt xe, trung bình mỗi ngày đêm có hơn 26.000 lượt. Thống kê của chủ đầu tư, xe nhóm 1 (dưới 12 chỗ, tải trọng dưới hai tấn; xe buýt) chiếm 55%; xe nhóm 5 (tải trọng trên 18 tấn, xe container 40 feet) chiếm tỷ trọng ít nhất, khoảng 6%.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Mật độ phương tiện trên đường Vành đai 3 Hà Nội tăng cao

Mật độ phương tiện đổ về Hà Nội, TPHCM tăng cao

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cho biết, trong ngày 25-1 (tức ngày mùng 4 tháng Giêng), tại nhiều tuyến đường của TP Hà Nội, TPHCM có mật độ phương tiện tăng cao. Lực lượng chức năng phải căng mình điều tiết để giảm ùn tắc.

Bút Sài Gòn

Giữ ổn nồi cơm

- Sau kỳ nghỉ tết, nhiều doanh nghiệp sẽ lại sáng đèn. Số lao động về quê mà không lên lại các khu đô thị do tạm mất việc làm có nhiều không? Và với họ, liệu khoảng thời gian khó khăn vì mất việc, mất thu nhập sẽ dài hay ngắn?

Sự kiện & Bình luận

Cuộc chuyển giao khát vọng

Tròn 30 năm trước, ở SEA Games 1993, bóng đá Việt Nam mới giành được chiến thắng đầu tiên tại đấu trường khu vực trước Philippines với tỷ số 1-0, sau khi hội nhập với bóng đá quốc tế tại SEA Games 1991. Cùng năm 1993, đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên dự vòng loại World Cup, và cũng chỉ có duy nhất một chiến thắng, thua đến 7 trận.