Tuyên dương 92 đảng viên công nhân trực tiếp sản xuất

Đây là những đảng viên tiêu biểu đại diện 218 đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất được kết nạp Đảng năm 2021 do các cấp công đoàn bình chọn và giới thiệu.
Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Trần Thị Diệu Thúy chúc mừng các đảng viên công nhân tiêu biểu
Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Trần Thị Diệu Thúy chúc mừng các đảng viên công nhân tiêu biểu

Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2022), ngày 22-1, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức họp mặt đảng viên tiêu biểu là công nhân trực tiếp sản xuất được kết nạp Đảng năm 2021. Với chủ đề “Công nhân thành phố Bác mãi trọn niềm tin theo Đảng”, dịp này, LĐLĐ TPHCM đã tuyên dương 92 đảng viên công nhân tiêu biểu.

Đây là những đảng viên tiêu biểu đại diện 218 đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất được kết nạp Đảng năm 2021 do các cấp công đoàn bình chọn và giới thiệu. Trong đó nhiều đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã nỗ lực trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện trong suốt thời gian làm việc tại đơn vị.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Hồ Xuân Lâm nhấn mạnh, bên cạnh quá trình phấn đấu của bản thân, được sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức công đoàn, của các cấp ủy Đảng, các đảng viên trẻ đã khẳng định sự trưởng thành về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác. Trong đó, nhiều đảng viên đã khẳng định năng lực bằng nhiệt tâm, khả năng lao động hiệu quả cao, trưởng thành gắn liền với quá trình nỗ lực tổ chức phong trào thi đua, nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tại buổi họp mặt, các đảng viên công nhân trẻ tiêu biểu đã chia sẻ về quá trình phấn đấu, rèn luyện từ môi trường lao động trực tiếp; niềm tự hào khi vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Các đảng viên trẻ cũng được giao lưu, lắng nghe và tự hào về quá trình phấn đấu, chiến đấu cùng những buổi lễ kết nạp Đảng trong chiến khu, trong lòng địch của các đảng viên cao tuổi.

Tuyên dương 92 đảng viên công nhân trực tiếp sản xuất ảnh 1 Bà Hoàng Thị Khánh, nguyên Chủ tịch LĐLĐ TPHCM chia sẻ cảm xúc về ngày kết nạp Đảng tại chiến khu

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Hồ Xuân Lâm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức công đoàn đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, ngày càng thể hiện rõ nét vai trò của mình trong việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ và chăm lo cho CNVC-LĐ; đồng thời tuyên truyền, vận động công nhân lao động không ngừng học tập nâng cao nhận thức chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tự hào với truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và truyền thống của Đảng bộ Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM, với tinh thần quyết tâm và đoàn kết, tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân thành phố khẳng định niềm tin tuyệt đối, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng đi đầu trong mọi lĩnh vực, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của đất nước, thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội do Đảng lãnh đạo.

Tuyên dương 92 đảng viên công nhân trực tiếp sản xuất ảnh 2 Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Hồ Xuân Lâm phát biểu động viên đảng viên công nhân tiêu biểu

Trong năm qua, dù gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng bởi tình hình dịch Covid-19, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã chung lòng, chung sức vượt qua khó khăn, thực hiện nhiều giải pháp có hiệu quả nhằm ổn định và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. “Đội ngũ CNVC-LĐ thành phố với những phong trào thi đua thiết thực, cùng nhiều công trình, sản phẩm, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Qua các phong trào thi đua, qua thực tiễn công tác và lao động sản xuất, nhiều CNVC-LĐ đã trưởng thành, đặc biệt là đội ngũ công nhân lao động khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, trong đó là công nhân trực tiếp sản xuất. Nhiều người đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Điều đó không chỉ là niềm tự hào đối với mỗi cá nhân được kết nạp Đảng mà còn khẳng định sự trưởng thành và ngày càng phát triển lớn mạnh về số lượng và chất lượng của đội ngũ CNVC-LĐ thành phố”, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM chia sẻ.

Tuyên dương 92 đảng viên công nhân trực tiếp sản xuất ảnh 3 Các đảng viên công nhân tiêu biểu được tuyên dương

Năm 2022 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Công đoàn thành phố, là năm tập trung đẩy mạnh, tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, Ban Thường vụ LĐLĐ TPHCM mong các cấp công đoàn, các chi bộ trong doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tiếp tục quan tâm công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực để CNVC-LĐ hưởng ứng thực hiện. Tạo môi trường rèn luyện để mỗi CNVC-LĐ thành phố phấn đấu và trưởng thành.

Tin cùng chuyên mục