Tuyên truyền về lòng dũng cảm cho học sinh, sinh viên

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc tuyên truyền giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên về tinh thần dũng cảm hy sinh vì người khác thông qua tiết sinh hoạt dưới cờ.
Các em học sinh nghe tuyên truyền về lòng dũng cảm
Các em học sinh nghe tuyên truyền về lòng dũng cảm

Chiều 18-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về tuyên truyền giáo dục học sinh, sinh viên về lòng dũng cảm truy bắt tội phạm của "hiệp sĩ đường phố" và vận động quyên góp giúp 5 "hiệp sĩ" bị thương và tử vong sau vụ truy bắt.

Theo đó, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày qua, dư luận rất bàng hoàng trước vụ án 5 "hiệp sĩ" bị đâm thương vong vào ngày 13-5 trên địa bàn TPHCM. Từ sự việc này, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc tuyên truyền giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên về tinh thần dũng cảm hy sinh vì người khác thông qua tiết sinh hoạt dưới cờ.

Ngoài ra, Sở GD vận động các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tự nguyện quyên góp giúp đỡ nhằm động viên, chia sẻ kịp thời đối với các "hiệp sĩ" và gia đình trước những khó khăn trước mắt. Thời gian vận động ủng hộ từ nay đến hết ngày 28-5. 

Ngành giáo dục sẽ thành lập đoàn đến thăm hỏi và trao tận tay gia đình các "hiệp sĩ".

Tin cùng chuyên mục