Vải thiều Việt Nam bán giá 105.000-120.000 đồng/kg tại Singapore

Văn phòng Bộ Công thương cho biết, từ hôm nay 3-6, vải thiều u hồng Thanh Hà (Hải Dương) đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore.
Vải thiều Việt Nam bán giá 105.000-120.000 đồng/kg tại Singapore  ảnh 1

Trái vải thiều ở Hải Dương đã có mặt tại kệ siêu thị tại Singapore. Ảnh do Thương vụ Việt Nam tại Singapore cung cấp

Chính thức vào thị trường Singapore từ năm 2020, vải thiều Việt Nam đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường này nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.

Theo Bộ Công thương, giá bán của vải thiều Việt Nam tại Singapore năm nay cao hơn năm ngoái, trong tuần đầu đang khuyến mãi ở mức 105.000/kg và sẽ nâng lên mức 120.000/kg trong những tuần tiếp theo.

Nhà nhập khẩu trái vải cho biết, vải thiều Việt Nam năm nay sẽ được bày bán ở toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice, mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những đại siêu thị hoặc các trung tâm thương mại lớn của FairPrice.

Từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 feet, dự kiến đến cuối tháng 7-2021, khối lượng xuất khẩu có thể lên đến 100 tấn vải.

Vải thiều Việt Nam bán giá 105.000-120.000 đồng/kg tại Singapore  ảnh 2

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan (trái) và Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên (phải) tới huyện Thanh Hà - Hải Dương để xúc tiến tiêu thụ cho mùa vải 2021

Singapore chỉ là một thị trường nhỏ với quy mô dân số chưa đến 6 triệu người. Song đây là một thị trường có truyền thống tiêu thụ trái vải với nhu cầu cao và ổn định. Trong văn hóa người Hoa, sắc dân chủ yếu tại Singapore, vải thiều được coi là trái cây mang lại may mắn, bắt buộc phải có trong các dịp lễ quan trọng và các buổi tiệc lớn.

Nắm bắt yếu tố này, để quảng bá cho trái vải Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã cho in ấn standee, poster gắn sự kiện trái vải tươi Việt Nam mùa vụ mới với Lễ hội Tết Đoan Ngọ của người Hoa.

Cổng thông tin điện tử của thương vụ - trang tiếng Anh cũng đăng tải bài viết giới thiệu lịch sử trái vải và các tác dụng dược lý, làm đẹp của trái vải.

Thương vụ đã chủ động mời chuyên gia Singapore – là tác giả cuốn “Sổ tay hướng dẫn thực hành vải” cho người nông dân Việt Nam, người đã có hơn 10 năm gắn bó với trái vải Việt – để khách quan giới thiệu, thuyết phục nhà nhập khẩu về sự khác biệt nổi trội về chất lượng của trái vải Việt Nam so với trái vải từ các vùng địa lý khác.

Hàng năm, Singapore nhập khẩu tới hơn 2.000 tấn vải từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và các nước Nam bán cầu như Australia, Nam Phi, Madagascar, Mauritius… Ngoài nhập khẩu để tiêu dùng, bày bán tại các siêu thị, Singapore còn tái xuất vải tới nhiều thị trường khác. 

Đọc nhiều nhất

Nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài tại TPHCM

Nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài tại TPHCM

Từ sáng sớm 31-1, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý lớn tại TPHCM đã nhộn nhịp đón khách đến mua vàng lấy hên. Năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng áp dụng nhiều phương thức thanh toán qua các ứng dụng (app), ví điện tử, quét mã QR, mua hàng trực tuyến… nhằm tạo sự thuận lợi cho khách hàng.

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.