Viện KSND TP Cần Thơ kháng nghị một phần bản án của nhóm “Báo Sạch”

Viện KSND TP Cần Thơ vừa có kháng nghị không áp dụng hình phạt bổ sung “cấm hành nghề báo chí” đối với các thành viên nhóm “Báo Sạch”.

Các thành viên nhóm Báo Sạch tại phiên toà của TAND huyện Thới Lai, TP Cần Thơ

Ngày 30-11, thông tin từ Viện KSND TP Cần Thơ cho biết, vừa có kháng nghị một phần bản án hình sự sơ thẩm số 49/2021/HSST đối với nhóm “Báo Sạch”.

Theo đó, Viện KSND TP Cần Thơ đã kháng nghị một phần bản án và đề nghị xét xử lại theo hướng không áp dụng hình phạt bổ sung “cấm hành nghề báo chí” trong thời hạn 3 năm kể từ ngày các bị cáo chấp hành xong hình phạt tù đối với các bị cáo: Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Phước Trung Bảo, Đoàn Kiên Giang và Nguyễn Thanh Nhã.

Trước đó, ngày 28-10, TAND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) đã tuyên phạt các thành viên nhóm “Báo Sạch” về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích, Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại khoản 2 điều 331 của bộ luật Hình sự.

Cụ thể, tòa tuyên phạt bị cáo Trương Châu Hữu Danh 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Phước Trung Bảo và Nguyễn Thanh Nhã cùng 2 năm tù; Đoàn Kiên Giang và Lê Thế Thắng cùng 3 năm tù.

Ngoài ra, HĐXX còn áp dụng hình phạt bổ sung cấm các bị cáo Danh, Giang, Nhã, Bảo tham gia hoạt động trong lĩnh vực báo chí 3 năm sau khi chấp hành xong án tù.

Liên quan đến hoạt động truyền thông thu lợi qua Fanpage "Báo Sạch", các tài liệu "mật" và "tối mật", HĐXX đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ, nếu có dấu hiệu tội phạm thì xử lý theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục