Việt Nam ghi nhận trường hợp nhiễm nCoV thứ 14 là một lao động tự do ở Vĩnh Phúc

Trưa 9-2, Bộ Y tế đã thông tin về trường hợp thứ 14 bị nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Đáng chú ý, ca bệnh này cũng được ghi nhận tại ổ dịch huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và là hàng xóm của một trường hợp đã xác định dương tính nCoV trước đó.

Theo Bộ Y tế, trường hợp thứ 14 tại Việt Nam dương tính với nCoV là bà N.T.Y (55 tuổi, lao động tự do, ở thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Qua giám sát dịch tễ, bệnh nhân Y. là hàng xóm của ca bệnh N.T.D. được xác định dương tính với nCoV (đã được báo cáo trước đây). Ngày 28-1, bệnh nhân Y. đến nhà ca bệnh N.T.D. chơi chúc tết, có ngồi tại nhà bệnh nhân D. khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi về.

Việt Nam ghi nhận trường hợp nhiễm nCoV thứ 14 là một lao động tự do ở Vĩnh Phúc ảnh 1 Khu vực cách ly người nhiễm và nghi nhiễm nCoV tại Vĩnh Phúc

Do vậy, bệnh nhân Y. nằm trong danh sách người tiếp xúc gần với người nhiễm được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc giám sát chặt chẽ.

Qua theo dõi, giám sát người tiếp xúc gần, ngày 4-2, bệnh nhân Y. xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi. Bệnh nhân được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm với kết quả dương tính với nCoV.

Hiện tại, bệnh nhân Y. đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên trong tình trạng ổn định.

Việt Nam ghi nhận trường hợp nhiễm nCoV thứ 14 là một lao động tự do ở Vĩnh Phúc ảnh 2 Hướng dẫn người bị cách ly vì nghi nhiễm nCoV phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 14 người dương tính với nCoV, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 9 trường hợp. Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Tính tới trưa 9-2, thống kê của Bộ Y tế cho biết tổng số mẫu xét nghiệm nCoV trong thời gian qua là 759 người, trong đó 14 ca dương tính và 745 ca âm tính.

Tin cùng chuyên mục