Việt Nam - Triều Tiên trao đổi điện mừng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã trao đổi điện mừng.
Việt Nam - Triều Tiên trao đổi điện mừng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (31-1-1950 - 31-1-2020), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao đổi điện mừng với Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un, Thủ tướng Triều Tiên Kim Jae Ryong và Chủ tịch Hội nghị nhân dân tối cao Pak Thae Song.

Trong điện mừng của lãnh đạo Việt Nam gửi lãnh đạo Triều Tiên có đoạn viết: “Trong 70 năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành đích thân xây dựng và vun đắp đã vượt qua những khó khăn, thử thách của lịch sử, tiếp tục được củng cố và có bước phát triển mới trong thời gian gần đây, đặc biệt chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam tháng 3-2019 của Chủ tịch Kim Jong Un là dấu mốc quan trọng trong quan hệ và hợp tác giữa hai Đảng và hai Nhà nước. Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam coi trọng và mong muốn tiếp tục củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

Trong điện mừng của lãnh đạo Triều Tiên gửi lãnh đạo Việt Nam có đoạn viết: “Mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước chúng ta được đồng chí Kim Nhật Thành, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Triều Tiên và đồng chí Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam đích thân xây dựng, đã không ngừng được củng cố và phát triển trong cuộc đấu tranh chung thực hiện thành công sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa trong suốt 70 năm qua. Tin tưởng chắc chắn rằng mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng và hai nước chúng ta sẽ được tiếp tục phát triển và đi vào chiều sâu trong thời gian tới”.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao đổi điện mừng với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Son Gwon.

Tin cùng chuyên mục