Vòng 1/8, Hà Lan - Mexico: Giải mã Mexico

* 23 giờ ngày 29-6

* 23 giờ ngày 29-6

Sau khi thụ án treo giò ở trận đấu chót của vòng bảng, Robin van Persie sẽ trở lại để giúp Hà Lan có bộ đôi sát thủ Van Persie - Robben trong cuộc đối đầu với Mexico.

Van Persie và Robben đều đã có 3 bàn thắng ở vòng đấu bảng. Phong độ tuyệt vời của họ là nguyên nhân giúp Hà Lan toàn thắng cả 3 trận, ghi đến 10 bàn. Đêm nay, hàng công mạnh nhất World Cup sẽ đối đầu với hàng thủ mạnh nhất được dẫn dắt bởi thủ quân Rafael Marquez, người đã dự đến 4 kỳ World Cup và thủ thành Guillermo Ochoa, “người gác đền” được khen ngợi nhiều nhất tại giải năm nay.

Robben sẽ lại thể hiện tốc độ phi thường trước Mexico?

Robben sẽ lại thể hiện tốc độ phi thường trước Mexico?

Với Ochoa trong khung thành, Mexico chỉ để lọt lưới 1 bàn ở cuối vòng bảng. Anh đã làm cho các chân sút của đội chủ nhà Brazil phải nản lòng trong trận hòa 0-0. Ochoa nói: “Tôi dành cho Hà Lan sự tôn trọng lớn, bởi họ là một trong những ứng viên vô địch. Nhưng điều đó chỉ càng làm chúng tôi hào hứng hơn chứ không hề lo sợ”.

Hà Lan và Mexico đã chạm trán nhau 6 lần. Hà Lan thắng 3 và Mexico thắng 2. Có đến 22 bàn được ghi trong những cuộc đối đầu ấy, bình quân gần 4 bàn/trận. Lần duy nhất họ gặp nhau tại World Cup là ở France 1998 với kết quả hòa 2-2.

Để ngăn chặn bộ đôi Hà Lan bay, các cầu thủ Mexico cần phải chơi tập trung suốt 90 phút. Hậu vệ Hector Moreno của Mexico tỏ ra hào hứng trước thử thách này, anh từng là học trò của HLV Louis van Gaal khi cả hai còn cùng làm việc tại AZ Alkmaar. Moreno khẳng định anh sẽ đến ôm ông thầy cũ của mình 2 lần trong trận đấu và hy vọng có thể... chia buồn cùng ông vào cuối trận.

Dirk Kuyt, người sẽ phải trả lại vị trí của mình cho Van Persie, nói: “Chúng tôi biết sức mạnh của mình. Hà Lan có bộ đôi tiền đạo lợi hại nhất và với Sneijder, chúng tôi cũng có một tiền vệ làm bóng hàng đầu”. Đội chiến thắng trong cặp đấu này sẽ nhiều khả năng vào thẳng bán kết bởi đối thủ ở tứ kết chỉ là đội thắng trong cặp đấu Costa Rica - Hy Lạp.

Đội hình dự kiến

Hà Lan
(3-4-1-2): Cillessen - Vrij, Vlaar, Indi - Janmaat, De Jong, De Guzman, Blind - Sneijder - Robben, Van Persie.
Mexico (3-5-2): Ochoa - Rodriguez, Marquez, Moreno - Aguilar, Herrera, Salcido, Guardado, Layun - Dos Santos, Peralta.

ANH THIÊN

Tin cùng chuyên mục