Vụ bán quyền thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Cháu gái Đinh Ngọc Hệ phủ nhận việc hủy chứng cứ

Bà Vũ Thị Hoan phủ nhận việc hủy chứng cứ liên quan đến vụ án sau khi bị cáo Đinh Ngọc Hệ bị bắt.
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 14-12, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ sai phạm trong chuyển giao quyền thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương.

Các bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT), Đinh Ngọc Hệ (nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng) và 18 bị cáo đồng phạm bị đưa ra xét xử về các tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Trong phần thủ tục bắt đầu phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Đinh Ngọc Hệ đề nghị hội đồng xét xử (HĐXX) triệu tập giám định viên để làm rõ thiệt hại vụ án. Đồng thời, triệu tập những người liên quan để làm rõ một số vấn đề trong việc kê biên tài sản của bị cáo Hệ. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa cho rằng, trong quá trình xét xử, HĐXX sẽ triệu tập những cá nhân, tổ chức có liên quan nếu thấy cần thiết.

Bị cáo Vũ Thị Hoan (Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh) là người đầu tiên trả lời thẩm vấn của HĐXX. Bị cáo khai chỉ đứng tên cổ phần vốn góp, làm giám đốc công ty theo yêu cầu của cậu ruột, là bị cáo Đinh Ngọc Hệ. Mọi hoạt động của công ty đều do Hệ điều hành. Bị cáo khẳng định không ký các hồ sơ được làm giả để Công ty Yên Khánh tham gia đấu giá quyền thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương. Bà Vũ Thị Hoan cũng phủ nhận việc hủy chứng cứ liên quan đến vụ án sau khi bị cáo Đinh Ngọc Hệ bị bắt.

Hôm nay, HĐXX tiếp tục thẩm vấn các bị cáo.

Tin cùng chuyên mục