Vụ bắt cóc nông dân tống tiền 4,5 tỷ đồng: Nghi bắt cóc để đòi lại tiền đặt cọc mua đất

Quá trình điều tra bắt nhóm bắt cóc, công an thu 2 ô tô, 1 bộ quân phục quân đội, 2 bộ quân hàm thiếu úy và đại úy, 2 roi điện, 7 điện thoại di động, thẻ ngân hàng.

Liên quan vụ “Bắt cóc nông dân tống tiền 4 tỷ đồng” như SGGPO đã thông tin, chiều ngày 8-12, Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an cho biết, vẫn đang phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành lấy lời khai các đối tượng.

Nhóm đối tượng bị bắt gồm: Trần Anh Tuấn (SN 1987, ngụ tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Văn Tiến (hay gọi là Não, SN 1990, ngụ tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Văn Thuấn (SN 1973), Nguyễn Xuân Cao (SN 1982, cùng ngụ tỉnh Lâm Đồng) và một người tên Duy.

Bước đầu nhóm này khai nhận hành vi phạm tội. Quá trình điều tra công an thu giữ nhiều tang vật như: 2 ô tô, 1 bộ quân phục quân đội, 2 bộ quân hàm thiếu úy và đại úy, 2 roi điện, 7 điện thoại di động, thẻ ngân hàng.

Vụ bắt cóc nông dân tống tiền 4,5 tỷ đồng: Nghi bắt cóc để đòi lại tiền đặt cọc mua đất ảnh 1 Các đối tượng lúc bị công an bắt giữ

Hiện công an đang làm rõ nguồn gốc bộ quân phục quân đội, bộ quân hàm thiếu úy và đại úy, roi điện mà nhóm này sử dụng.

Bước đầu xác định, một người dân ở TPHCM thông qua người môi giới để mua đất của gia đình ông T.Q.V. (49 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Người mua đất đã giao tiền đặt cọc cho người trung gian môi giới, tuy nhiên, giao dịch không thành và xảy ra tranh chấp khi người mua đất không đòi lại được khoản tiền đặt cọc đã gửi cho người trung gian môi giới.

Cho rằng ông V. chiếm đoạt tiền của mình, người mua đất thuê một nhóm người đi ô tô xuống vườn dừa của ông V. ở huyện Xuyên Mộc, đóng giả làm người đi mua dừa để khống chế và bắt ông V. lên ô tô đưa đi nơi khác nhằm gây áp lực đòi tiền.

Như SGGPO đã thông tin, trưa ngày 5-12, khi đang ở vườn dừa để chờ khách đến xem mua thì ông V. bị nhóm người đi trên ô tô mang BKS TPHCM khống chế và đưa đi khỏi vườn.

Đến chiều cùng ngày, người nhà nhận được tin báo ông V. bị bắt cóc và được yêu cầu đưa 4,5 tỷ đồng để chuộc người nên đã trình báo cơ quan công an.

Vụ bắt cóc nông dân tống tiền 4,5 tỷ đồng: Nghi bắt cóc để đòi lại tiền đặt cọc mua đất ảnh 2 Một đối tượng trong nhóm bắt cóc

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhanh chóng vào cuộc xác minh vụ việc và đến ngày 7-12, với sự phối hợp của Cục Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TPHCM, lực lượng chức năng đã bắt giữ các đối tượng liên quan; đồng thời giải cứu được ông V. khi ông này đang bị nhóm đối tượng giam giữ ở tỉnh Lâm Đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục