Vụ nhận tài trợ 500 tấn xi măng, giao doanh nghiệp làm đường rồi “quên”: Đã thu hồi được 50%

SGGPO

Chiều 18-9, liên quan đến vụ nhận tài trợ 500 tấn xi măng, giao doanh nghiệp làm đường rồi “quên”, ông Ngô Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh (tỉnh Cà Mau), cho biết DNTN Minh Ứng đã nộp xong số tiền tương đương 250 tấn xi măng giá thị trường hiện nay vào ngân sách.

Tin liên quan

Cũng theo ông Điền, liên quan đến 250 tấn xi măng giao cho Công ty TNHH Một thành viên Cao Thống U Minh, Phòng kinh tế hạ tầng huyện đã liên hệ với công ty và họ cam kết sẽ nộp hoàn số tiền trong thời gian sớm nhất (do lãnh đạo doanh nghiệp này đang làm công trình ở tỉnh Đắk Nông chưa về kịp).

Như Báo SGGP đã thông tin, năm 2015, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (hiện đã giải thể) có hỗ trợ cho UBND huyện U Minh 500 tấn xi măng. Sau đó, UBND huyện U Minh giao cho Phòng kinh tế hạ tầng tiếp nhận.

Tuy nhiên, Phòng kinh tế hạ tầng huyện U Minh không trực tiếp đi nhận mà giới thiệu cho DNTN Minh Ứng và Công ty TNHH Một thành viên Cao Thống U Minh nhận. Khi nhận xong, phòng giao cho hai doanh nghiệp này làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn, khi thanh toán cho nhà thầu thì trừ lại.

Tuy nhiên, khi thanh toán, các bên lại “quên” đối trừ số tiền 500 tấn xi măng. Và sự việc cũng bị “quên” một thời gian dài. Đến đầu năm 2019, lãnh đạo huyện U Minh “nhớ lại” có nhận 500 tấn xi măng từ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ nên giao Phòng kinh tế hạ tầng rà soát lại.

TẤN THÁI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người ở ké nhà, ở gầm cầu thang vẫn là có nơi ở (!?)

Người ở ké nhà, ở gầm cầu thang vẫn là có nơi ở (!?)

Toàn TPHCM chỉ có 39 hộ không có nhà ở; điều tra việc đã từng kết hôn của người từ 15 tuổi trở lên; TPHCM có gần 9 triệu người dân (tính cả người tạm trú trên 6 tháng)… là các con số đang gây xôn xao dư luận từ kết quả điều tra Dân số và nhà ở tại TPHCM năm 2019. Phóng viên Báo SGGP có cuộc trao đổi với ông Võ Thanh Sang, Phó Cục trưởng Cục Thống kê TPHCM, để tìm hiểu rõ hơn về cách thống kê, đưa ra các con số này. 

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Hạn chế xe 3, 4 bánh thô sơ lưu thông: Cần giải pháp căn cơ

Hiện tại TPHCM có 2.990 xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ. Trong số này, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chỉ có 9 xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ mang biển số TPHCM được cấp giấy chứng nhận kiểm định còn thời hạn hiệu lực...

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Tin buồn