Vụ “Tịnh thất bồng lai”: Tòa tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù

Sau 2 ngày xét xử, TAND huyện Đức Hòa (Long An) đã tuyên án vụ "Tịnh thất Bồng Lai". Bị cáo Lê Tùng Vân bị tuyên phạt 5 năm tù; còn các bị cáo khác từ 3 - 4 năm tù.

Phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Tùng Vân và đồng phạm

Tối 21-7, HĐXX phiên sơ thẩm TAND huyện Đức Hòa (Long An) đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) mức án 5 năm tù. 3 bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) cùng mức án 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) mức án 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Cao Thị Cúc (62 tuổi) mức án 3 năm tù.

Tất cả đều cùng tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Vụ “Tịnh thất bồng lai”: Tòa tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù ảnh 2 Bị cáo Lê Tùng Vân lãnh án 5 năm tù 

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát cho biết, bản cáo trạng đã ban hành là chính xác, đúng theo quy định của pháp luật. Hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Các bị cáo phạm tội có tổ chức nhưng tại phiên tòa không có ý thức khai báo, không có thái độ ăn năn để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2019 - 2021, các bị cáo trên cùng một số người khác đến ở tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa do Cao Thị Cúc làm chủ hộ.

Tại đây họ đã sử dụng các phương tiện, gồm: máy tính, điện thoại di động để đăng tải trên mạng xã hội Facebook và Youtube cá nhân những nội dung có chứa đựng thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc nhằm tuyên truyền, kích động, xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An; xúc phạm Phật giáo... ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương… 

Tin cùng chuyên mục