Vũng Tàu: Clip ngư dân kêu cứu “không có gì để ăn” là sai sự thật

Do không có việc làm và muốn về quê, ngư dân B. đã nghe theo lời mách bảo của chủ nhà trọ là tụ tập người thân, làm clip đăng tải lên mạng xã hội kêu cứu bị đói, không có gì để ăn... nhằm mục đích nhận được sự thương tình và cho tiền về quê Kiên Giang. 
Cơ quan chức năng làm việc với ngư dân thực hiện clip "không có gì để ăn" để xác minh thông tin
Cơ quan chức năng làm việc với ngư dân thực hiện clip "không có gì để ăn" để xác minh thông tin

Sáng 2-9, UBND phường 11, TP Vũng Tàu đã tiến hành làm việc với những người liên quan đến clip ngư dân kêu cứu vì không có gì để ăn trong nhiều ngày và kêu gọi ủng hộ tiền để về quê sinh sống.

Vũng Tàu: Clip ngư dân kêu cứu “không có gì để ăn” là sai sự thật ảnh 1 Ảnh cắt từ clip ngư dân kêu cứu "không có gì để ăn"
Trước đó, tối 1-9, mạng xã hội đăng tải một clip dài gần 1 phút với hình ảnh và nội dung thể hiện 7 ngư dân đang sống trong phòng trọ tại cảng cá Cát Lở nhưng không có gì để ăn và kêu gọi ủng hộ tiền để về quê ở Kiên Giang. Nội dung này đã được phản ánh tới cơ quan chức năng của TP Vũng Tàu và ngay trong đêm, chính quyền đã yêu cầu xác minh thông tin để kịp thời hỗ trợ nếu có.
Tuy nhiên, tại buổi làm việc sáng 2-9, với sự chứng kiến của PV Báo SGGP, ngư dân N.V.B. (41 tuổi, ngụ tại tỉnh Kiên Giang) trình bày, khoảng 1 tháng nay, do địa phương giãn cách xã hội nên anh cùng 2 đứa con và một đứa cháu trai ở lại phòng trọ trong hẻm 1007/5 đường 30-4. Do không có việc làm và muốn về quê, ngư dân B. đã nghe theo lời mách bảo của chủ nhà trọ là tụ tập người thân, làm clip đăng tải lên mạng xã hội kêu cứu bị đói, không có gì để ăn... nhằm mục đích nhận được sự thương tình và cho tiền về quê ở Kiên Giang.
Ngư dân này cũng cho biết chủ phòng trọ cũng thường xuyên cung cấp lương thực, thực phẩm và không thu tiền phòng trọ trong thời gian giãn cách xã hội.
Vũng Tàu: Clip ngư dân kêu cứu “không có gì để ăn” là sai sự thật ảnh 2 Ngư dân thừa nhận clip "không có gì để ăn" là sai sự thât
Còn đại diện chủ phòng trọ là bà T.T.D.A. (45 tuổi) thừa nhận nội dung clip kêu cứu bị đói, không có gì để ăn là không đúng sự thật và mục đích chỉ để kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ tiền mua vé xe cho ngư dân về quê. Bà A. cũng cho biết, chính quyền phường 11 cũng thường xuyên cung cấp thực phẩm cho các phòng trọ của mình nhưng bà từ chối không nhận do đủ khả năng cung cấp nhu yếu phẩm cho người thuê trọ.

Bà Trần Thị Thanh Vân, Chủ tịch UBND phường 11 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền đã chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh thông tin để hỗ trợ ngư dân. Sau khi làm rõ vụ việc, cơ quan chức năng sẽ cân nhắc xử lý các trường hợp thông tin không đúng sự thật theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục