Xác minh việc lãnh đạo Viện KSND huyện Krông Ana liên quan vụ chiếm đoạt tài sản

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đang xác minh vụ việc Phó viện trưởng Viện KSND huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cùng vợ cũ bị người dân tố cáo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Ngày 10-8, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh vào cuộc, xác minh, việc người dân tố cáo bà Nguyễn Thị Thúy Kiều (42 tuổi, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) cùng ông Nguyễn Công Thức (43 tuổi, Phó viện trưởng Viện KSND huyện Krông Ana, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND Ea H’leo) chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thu Hiếu (37 tuổi, ngụ xã Ea Nam, huyện Ea H’leo) cùng hàng chục người dân tố cáo bà Kiều và ông Thức có hành vi đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Hàng chục người dân tố cáo bà Kiều và ông Thức có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản
Theo bà Hiếu, thời điểm chưa ly hôn, bà Kiều mở công ty thu mua nông sản, do ông Thức là Phó viện trưởng Viện KSND nên bà và nhiều người dân trong vùng tin tưởng đến ký gửi nông sản. Đến tháng 10-2021, sau nhiều lần giao dịch, bà Kiều còn nợ bà Hiếu gần 37 tỷ đồng. Ngoài ra, có hơn 20 người dân khác cũng gửi, chốt bán ở công ty của bà Kiều với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng nhưng cũng chưa được nhận tiền.

Hiện, vợ chồng bà Kiều đã tuyên bố vỡ nợ và yêu cầu người dân không khiếu kiện sẽ trả vào năm 2024.

Theo lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk, bà Kiều và ông Thức đã ly hôn. Ông Thức không đứng ra vay mượn tiền của người dân. “Hiện công an tỉnh đang thụ lý vụ việc. Nếu phát hiện ông Thức có liên quan thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết thêm.

Trao đổi qua điện thoại, ông Thức cho biết hiện vụ việc đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ nên chưa thể phát ngôn gì thêm.

Tin cùng chuyên mục