Hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án đã hoàn thiện và dự kiến sẽ được Bộ TN-MT phê duyệt chậm nhất vào đầu tháng 2. Báo cáo nghiên cứu khả thi cũng đã hoàn thành, trong đó, tổng mức đầu tư của dự án ước trên 6.900 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện dự án là 45% tự có, tích lũy từ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (tương đương hơn 3.100 tỷ đồng); 55% kinh phí còn lại sẽ được Công ty CP Cảng Hải Phòng vay của các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại.
Theo chủ trương đầu tư xây dựng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bến container số 3 và số 4 có tổng chiều dài bến chính 750m, bến sà lan 150m; công suất 1-1,1 triệu TEU (container quy đổi). Dự kiến, bến số 3 sẽ khai thác từ năm 2023. Toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào năm 2025.
Các tin, bài viết khác
-
Tổng cục Đường bộ đề nghị tháo gỡ cho lưu thông hàng hóa tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên QL18
-
Đề xuất quy hoạch cảng hàng không Bình Phước
-
Hạ tầng cửa ngõ phía Tây chờ nâng cấp, mở rộng
-
Nên phát triển đô thị theo 2 hướng chính: Đông và Tây Bắc
-
Xây thêm 10 nút giao BOT trên quốc lộ 51: Nên hay không?
-
CSGT TPHCM đã cấp đổi biển số nền màu vàng cho hơn 31.000 phương tiện
-
Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn an toàn, sẵn sàng hoạt động trở lại
-
Bình Phước đề xuất xây dựng sân bay lưỡng dụng 500ha
-
Nên làm làn đường ưu tiên cho xe buýt
-
Kiên Giang khẩn cấp xử lý sạt lở đê biển Tây