Xe container liên tục lật trong hầm chui ngã 4 Vũng Tàu do chạy quá tốc độ

Thời gian gần liên tiếp xảy ra các vụ xe container bị lật trong hầm chui ngã tư Vũng Tàu (TP Biên Hòa, Đồng Nai) càng khiến cho nhiều người bất an và nghi vấn về cách thiết kế của hầm chui này.
Xe container liên tục lật trong hầm chui ngã 4 Vũng Tàu do chạy quá tốc độ

Cụ thể, tối ngày 12-3, tài xế (khoảng 40 tuổi) điều khiển xe container mang biển số 51C – 592.82 chở theo thùng hàng loại 40 feet, lưu thông trên quốc lộ 51 hướng từ cổng 11 về ngã 4 Vũng Tàu. Khi phương tiện này đang di chuyển trong hầm chui ngã 4 Vũng Tàu, tài xế cho xe ôm cua thì lật nhào qua phải.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 19-2 (mùng 4-1 âm lịch), xe đầu kéo mang biển số 60C-18270 (chưa rõ người điều khiển) kéo theo rơ-mooc chở hàng lưu thông hướng từ hầm chui ngã tư Vũng Tàu đi cầu Đồng Nai, khi xe đang qua hầm chui ngã tư Vũng Tàu thì bất ngờ bị lật nằm chắn ngang đường.

Xecontainer bị lật trong hầm chui ngã tư Vũng Tàu vào tối 12-3. 

Liên quan đến vấn đề trên ngày 13-3, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do các tài xế không làm chủ tốc độ, chạy nhanh hơn so với tốc độ quy định khi lưu thông trong hầm là 50km/giờ. Sắp tới Sở GTVT sẽ họp với các bên liên quan để tìm các giải pháp nhằm hạn chế tốc của các phương tiện khi đi vào hầm chui cũng như cử lực lượng túc trực tại chỗ để cảnh báo cho các tài xế biết.

Tin cùng chuyên mục