Xe đầu kéo lao vào 2 ngôi nhà có 5 người đang ngủ say

Đến trưa 2-1, hàng chục cán bộ, chiến sĩ của lực lượng CSGT tỉnh Bình Định và CSGT TP Quy Nhơn cùng với lực lượng cứu hộ, cứu nạn (CHCN) và người dân địa phương vẫn đang nỗ lực đưa chiếc xe đầu kéo ra khỏi 2 nhà dân ở khu vực gần Cầu Đen, trên QL19 (phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định).
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ 30 phút ngày 2-1, tại km 00+300 trên QL19 (gần Cầu Đen), xe đầu kéo BKS 77C-024.97, kéo theo rơ moóc 51R-126.81, do tài xế Lê Đức Thái (SN 1970, phường Hải Cảng) điều khiển, lưu thông từ hướng ngã 5 Đống Đa (TP Quy Nhơn) về cảng Quy Nhơn bất ngờ tông lên dải phân cách, mất lái lao vào 2 nhà dân ở tổ 55, khu vực 10 (phường Hải Cảng). Hậu quả khiến tài xế Thái tử vong tại chỗ.

Lực lượng chức năng đang tìm cách đập dỡ các nhà dân để kéo xe đầu kéo ra ngoài
Đến trưa 2-1, xe đầu kéo vẫn mắc kẹt trong 2 ngôi nhà

Một nhân chứng vụ tai nạn kể: “Lúc đó khoảng 2 giờ hơn, chúng tôi nghe một tiếng “ầm…” rất lớn, liền chạy ra thì thấy chiếc xe tải tông vào 2 ngôi nhà. Trong ngôi nhà thứ nhất có 2 vợ chồng già còn nhà thứ 2 vợ chồng trẻ và 1 đứa nhỏ, tất cả đang ngủ. Khi ấy, dân làng chạy đến để tìm kiếm những người trong 2 ngôi nhà…”

2 ngôi nhà bị tông sập được xác định là nhà của ông Nguyễn Văn Xây (81 tuổi) và nhà của anh Nguyễn Thành Trì (30 tuổi). Rất may chiếc xe đầu kéo tông vào phía nhà vệ sinh nên những người trong 2 ngôi nhà đều không bị thương.

Ngôi nhà anh Nguyễn Thanh Trì bị tông sập nhà bếp, nhà vệ sinh

Anh Nguyễn Thành Trì chưa hết bàng hoàng, kể: “Tôi và vợ cùng con nhỏ đang ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng “rầm… rầm… rầm…”, tôi bật dậy thấy đầu xe tải tông vào nhà vệ sinh, khói bốc lên nghi ngút. Tôi tá hỏa đưa vợ con nhỏ chạy ra ngoài.”

Sau vụ tai nạn, tinh thần của vợ chồng ông Xây bị hoảng loạn, người thân đã đến đưa 2 vợ chồng này đến nơi khác để tá túc tạm. Vợ chồng anh Trì cũng di chuyển hết đồ đạc của mình ra khỏi ngôi nhà bị tông sập phía sau… 

Lực lượng chức năng huy động 2 xe cứu hộ để kéo chiếc xe đầu kéo ra khỏi 2 căn nhà

Khoảng 4 giờ sáng, lực lượng chức năng đến và đập các vách nhà đưa được thi thể của tài xế Thái ra khỏi hiện trường.

Đến trưa cùng ngày (2-1), lực lượng chức đang huy động 3 phương tiện cứu hộ cùng hàng chục người đến hiện trường để tìm cách kéo chiếc xe tải ra khỏi 2 ngôi nhà.

Vụ tai nạn gây hoang mang người dân ở tổ 55, khu vực 10 (phường Hải Cảng)

Cũng theo một số người dân tại TP Quy Nhơn, trước khi tông vào 2 nhà dân, xe đầu kéo BKS 77C-024.97 còn gây va chạm, làm hư hỏng nhiều công trình tại đường Phạm Hồng Thái (thuộc phường Thị Nại, TP Quy Nhơn)…

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa để khắc phục hiện trường đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ vụ tai nạn trên.

>>> Clip cận cảnh hiện trường vụ tai nạn:

Tin cùng chuyên mục