Xử phạt ô tô dừng quá 5 phút ở trạm BOT từ 25-1

Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, ngay sau khi hoàn thành việc cắm biển “Cấm đỗ xe” và “Cấm dừng xe quá 5 phút”, các lực lượng chức năng có thể tiến hành xử phạt những tài xế vi phạm, gây cản trở giao thông.
Trạm BOT Ninh An tê liệt vì tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm
Trạm BOT Ninh An tê liệt vì tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm

Tổng Cục đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, các đơn vị quản lý đường bộ,  sở GTVT các tỉnh, thành hoàn thành việc lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu phí BOT trước ngày 25-1.

Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, ngay sau khi hoàn thành việc cắm biển, các lực lượng chức năng có thể tiến hành xử phạt những tài xế vi phạm, gây cản trở giao thông.

Các đơn vị quản lý đường bộ khu vực, các sở GTVT trên địa bàn có trách nhiệm phối hợp hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện, bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng và nhà đầu tư hướng dẫn, điều tiết giao thông, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm.

Đồng thời, Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu các nhà đầu tư bổ sung các camera ở khu vực trạm, thu thập số liệu, trích xuất hình ảnh, thống kê các tình huống cố tình gây rối, kích động mất trật tự an toàn giao thong gửi về Tổng cục ĐBVN để chuyển Bộ Công an và UBND các tỉnh xử lý.

Trước đó, Tổng Cục ĐBVN đã có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT; Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC); Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI); các cục quản lý đường bộ, đường cao tốc rà soát hiện trạng các biển báo tại các  trạm thu phí BOT, tránh tình trạng ùn tắc, đặc biệt dịp tết Nguyên đán 2018.

Theo đó, biển “Cấm đỗ xe” sẽ được cắm phía trước các trạm thu khoảng 100 - 200m và biển “Cấm dừng xe quá 5 phút” sẽ được cắm cách cabin thu phí khoảng 50m. Biển được lắp đặt trên dải phân cách giữa và trên cột cần vươn phía bên phải chiều xe chạy.

Tin cùng chuyên mục