Xử phạt Vietjet 40 triệu đồng vì “sự cố” bikini

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết đã xác định nguyên nhân, xem xét trách nhiệm để xử lý vi phạm trong vụ việc tổ chức sự kiện chúc mừng đội bóng mà không xin phép trong chuyến bay VJ7269 từ sân bay Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội (Việt Nam) ngày 28-1.

Ngày 30-1, Cục Hàng không đã tổ chức cuộc họp đánh giá, xác định nguyên nhân, xem xét trách nhiệm để xử lý vi phạm nhằm tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động hàng không dân dụng đối với Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet 40 triệu đồng.

Đồng thời, xử phạt vi phạm hành chính đối với tiếp viên trưởng chuyến bay VJ7269 4 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm không báo cáo kịp thời cho cơ trưởng chuyến bay; Xử lý vi phạm đối với giám đốc điều hành với hình thức khuyến cáo bằng văn bản quy định tại Điều 16 - Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31-12-2015 của Bộ Giao thông Vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, mặc dù không gây mất an toàn nhưng Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet đã vi phạm những quy định của ngành hàng không và được xử phạt theo Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30-10-2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng .

Tin cùng chuyên mục