Xuất hiện nhiều "ổ gà" trên các tuyến đường nghìn tỷ

Sau cơn mưa lớn những ngày qua, tuyến đường ven biển 129 nối TP Hội An đến TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) và cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng đã xuất hiện hàng loạt "ổ gà" nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Trong cơn mưa lịch sử 3 ngày qua (ngày 8 đến ngày 10-12), quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam bị chia cắt nên nhiều phương tiện giao thông đã đi tránh qua tuyến đường 129 để lưu thông từ Hội An đến Tam Kỳ và ngược lại, Do đó, tuyến đường này bị “nát” nghiêm trọng, làm xuất hiện nhiều “ổ gà”, nhất là tại những khúc cua, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Tuyến đường 129 bị bong tróc mặt đường nham nhở
Tuyến đường ven biển dài 36,5km từ cầu Cửa Đại (TP Hội An) đến dốc Diên Hồng (TP Tam Kỳ) do Ban quản lý kinh tế mở Chu Lai làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng (giai đoạn 1) được đưa vào sử dụng tháng 3-2016. Việc đưa tuyến đường đi vào hoạt động đã giúp rút ngắn cự ly di chuyển từ TP Đà Nẵng đến TP Tam Kỳ khoảng 10 km; giảm áp lực giao thông cho QL1A.
Xuất hiện nhiều "ổ gà" trên các tuyến đường nghìn tỷ ảnh 2 Tuyến đường này bị “nát” nghiêm trọng, làm xuất hiện nhiều “ổ gà”, nhất là tại những khúc cua rất nguy hiểm
Theo thiết kế, tuyến đường này được đổ bê tông nhựa hai lớp; lớp thứ nhất dày 7cm, lớp thứ hai dày 5cm. Tuy nhiên, do tình hình khó khăn nguồn vốn, đơn vị thi công mới làm được một lớp bê tông nhựa 7cm thì tuyến đường đã đưa vào sử dụng.
Trong khi đó, tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam có nhiều điểm mặt đường bị hư hỏng, biến dạng. Đặc biệt, nhiều "ổ gà" cũng xuất hiện, có ổ rộng hơn nửa mét và có hiện tượng sụt lún rất nguy hiểm.
Xuất hiện nhiều "ổ gà" trên các tuyến đường nghìn tỷ ảnh 3 Tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam có nhiều điểm mặt đường bị hư hỏng, biến dạng
Xuất hiện nhiều "ổ gà" trên các tuyến đường nghìn tỷ ảnh 4 Những "ổ gà" trên cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng (đoạn qua Quảng Nam) sau mưa
Đại diện Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, dự kiến ngày 20-12, khi nắng lên, đơn vị thi công sẽ cho đổ bê tông nhựa nóng để trám mặt đường "ổ gà" cũng như các vị trí sụt lún, công tác khắc phục những hư hỏng sẽ hoàn thành.

Tin cùng chuyên mục