Yêu cầu chủ đầu tư dự án điện mặt trời Mỹ Hiệp phải giữ lời hứa

Ngày 21-1, ông Phạm Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) cho biết, sáng cùng ngày, địa phương đã cùng với chủ đầu tư tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Mỹ Hiệp.

Tại lễ khánh thành, đông đảo người dân địa phương đã đến để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các lời hứa trước khi thực hiện nhà máy điện mặt trời tại đây.

Lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ đã yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện đúng các cam kết, lời hứa với người dân trước khi thực hiện dự án

Nhiều hộ dân cho biết, trước đó, chủ đầu tư là Công CP Năng lượng tái tạo Việt Nam đã hứa sẽ thắp sáng từ nguồn điện dự án cho Nhà văn hóa thôn, sửa chữa thảm nhựa tuyến đường bê tông trước khi khánh thành dự án. Ngoài ra, nhiều hộ dân cho biết, họ bị mất đất sản xuất vì dự án nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền đền bù đầy đủ.

Ông Phạm Thanh Liêm cho biết, phía Công CP Năng lượng tái tạo Việt Nam hứa hỗ trợ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông cho 2 thôn Vạn Thiện và Vạn Phước Tây. Hiện số tiền này vừa được doanh nghiệp chuyển vào tài khoản của UBND xã vào ngày hôm qua (ngày 20-1).

Ngoài ra, tại thôn Vạn Phước Tây, doanh nghiệp trên hứa đến tháng 6-2021 sẽ hỗ trợ 1 tỷ đồng để thảm nhựa đường bê tông nông thôn và khánh thành xong sẽ làm thêm 1 con đường dân sinh khác cho người dân tại đây.

Ông Lê Văn Lịch, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ yêu cầu chủ đầu tư cần thực hiện dự án theo đúng quy định và thực hiện đúng các lời hứa, cam kết với người dân trước đây. Trong đó, cần khẩn trương sửa chữa tuyến đường bê tông tại thôn Vạn Phước Tây để người dân đi lại an toàn trước Tết Nguyên đán 2021.

Tin cùng chuyên mục