Yêu cầu người dân tới phố đi bộ Hồ Gươm phải đeo khẩu trang

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: “Ai đến khu công cộng như ở Hồ Gươm phải đeo khẩu trang, xem xét đặt các điểm bán khẩu trang và tổ chức lực lượng nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang.”
Phố đi bộ Hồ Gươm luôn đông nghịt người dân vào cuối tuần
Phố đi bộ Hồ Gươm luôn đông nghịt người dân vào cuối tuần

Chiều 8-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã có cuộc họp trực tuyến với các quận huyện về việc phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 17-8 đến nay, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng mà chỉ ghi nhận các ca bệnh từ nước ngoài trở về.

Theo thông báo của Bộ Giao thông Vận tải, tới đây, mỗi 1 ngày có khoảng 4 chuyến bay thương mại với hơn 1.000 người nhập cảnh vào Hà Nội nên đây là nguy cơ cần lưu ý nhằm không để dịch bệnh lây lan.

Cùng với đó, hiện ở nơi công cộng, có không ít người dân coi thường các biện pháp phòng dịch. Ở một số nơi việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay gần như không thực hiện.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát, chủ trì cuộc họp, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội lưu ý, những ngày tới đây, quận Hoàn Kiếm sẽ có nhiều hoạt động như: kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội và hoạt động phố đi bộ nên yêu cầu quận tiếp tục hạn chế các sự kiện đông người, trừ các sự kiện chính trị xã hội quan trọng. “Ai đến khu công cộng như ở Hồ Gươm phải đeo khẩu trang, xem xét đặt các điểm bán khẩu trang và tổ chức lực lượng nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang”-  Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ.

Yêu cầu người dân tới phố đi bộ Hồ Gươm phải đeo khẩu trang ảnh 1 Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 chiều 8-10

Nêu việc vừa qua trong chuyến bay thương mại thử nghiệm về Hà Nội có 89 công dân, trong đó có trẻ em, học sinh, lao động mất việc làm do dịch bệnh, có hoàn cảnh khó khăn, trong khi giá khách sạn cách ly ở Hà Nội thấp nhất là 2,6 triệu/ngày (chưa kể tiền xét nghiệm). Người dân được giải cứu mà vào cách ly ở khách sạn giá như vậy trong 14 ngày là khó khăn. Vì vậy khi đưa về cách ly ở khu quân đội, người dân đều làm đơn xin ở lại khu cách ly quân đội vì được chăm sóc tốt, lại chỉ mất 1,6 triệu cho cả 14 ngày. “Nếu cách ly hết ở khu quân đội thì không đủ chỗ nhưng cách ly ở khách sạn thì lại khó khăn kinh tế cho người dân. Sở Du lịch cần xem xét rà soát thêm các khu khách sạn bình dân với giá thành hợp lý hơn để phục vụ người dân” - ông Ngô Văn Quý nêu rõ.

Lưu ý dịch bệnh trên thế giới rất phức tạp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn ngừa hiệu quả các nguy cơ lây lan dịch bệnh; hạn chế các sự kiện tập trung đông người, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng; triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở các cơ sở y tế, quy trách nhiệm cho người đứng đầu; tăng cường kiểm tra tại trường học, nhà máy, xí nghiệp, chợ siêu thị, bar, karoke... Thực hiện nghiêm quy trình về việc đón tiếp, xét nghiệm, cách ly với người nhập cảnh; quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Tin cùng chuyên mục