Yêu cầu xử lý dứt điểm 2 nút giao lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

SGGPO
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc tại nút giao Túy Loan và nút giao Dung Quất thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tin liên quan

Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm 2 nút giao lên cao tốc 34.000 tỷ đồng  ảnh 1 Hư hỏng mặt đường dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Với nút giao Túy Loan (Đà Nẵng), Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, nghiệm thu để đưa vào khai thác các nhánh A1, B1, D2. Bên cạnh đó, VEC cần rà soát lại hồ sơ thiết kế nút giao Túy Loan, chỉ đạo tư vấn nghiên cứu tổng thể nút giao này với điều kiện chưa xây dựng cầu vượt ở giai đoạn 2 để đảm bảo việc khai thác an toàn và thuận lợi.

Trước tình trạng hư hỏng mặt đường liên tục xảy ra tại khu vực nút giao Tuý Loan, Bộ GTVT yêu cầu VEC xử lý khẩn trương, đảm bảo chất lượng mặt đường bền vững.

Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm 2 nút giao lên cao tốc 34.000 tỷ đồng  ảnh 2 Nút giao thông Dung Quất nối đường Trì Bình - Dung Quất với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa được kết nối sau 1 năm chờ sụt lún. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Đối với nút giao Dung Quất (Quảng Ngãi), Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo nhà thầu khẩn trương huy động máy móc, nhân lực, vật liệu tập trung thi công dứt điểm các công việc còn lại.

Sau 1 năm chờ xử lý sụt lún, đến thời điểm này, công trình nút giao Dung Quất vẫn chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân và doanh nghiệp.

Theo đánh giá của Bộ GTVT, trong quá trình thực hiện dự án, VEC đã không tập trung giải quyết dứt điểm, để cho các tồn tại kéo dài, gây bức xúc trong dư luận xã hội. VEC cũng chưa bám sát, phối hợp với địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng dẫn đến tiến độ thi công trên công trường không đảm bảo yêu cầu.
Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm 2 nút giao lên cao tốc 34.000 tỷ đồng  ảnh 3 Vòng xoay Dung Quất vẫn dở dang sau 330 ngày chờ lún. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Trước đó, Bộ GTVT đã nhiều lần yêu cầu VEC khắc phục hư hỏng trên tuyến dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, tuy nhiên, những chỉ đạo của Bộ GTVT chưa được chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc. Dự án hơn 34.000 tỷ đồng này vẫn gây bức xúc dư luận khi tiếp tục xuống cấp.
Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 bị can liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. 

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Nghiên cứu kiểu rùa

- Lại một lần nữa, thị trường thịt heo xảy ra nghịch lý tréo ngoe. Giá heo hơi xuất chuồng liên tục giảm, còn giá heo thịt đến tay người tiêu dùng lại tăng mạnh. Tại sao đầu này giảm mà đầu kia lại vọt lên?

Sự kiện & Bình luận

Chất xúc tác cho quản trị công

Tại Hội nghị lần thứ 9 (mở rộng) Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, ngày 14-10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thẳng thắn chỉ rõ: “Đại dịch Covid-19 làm bộc lộ rõ ưu khuyết của tổ chức, cá nhân trong bộ máy mà điều kiện bình thường khó thấy”.