Yêu cầu xử lý dứt điểm 2 nút giao lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

SGGPO
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc tại nút giao Túy Loan và nút giao Dung Quất thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tin liên quan

Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm 2 nút giao lên cao tốc 34.000 tỷ đồng  ảnh 1 Hư hỏng mặt đường dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Với nút giao Túy Loan (Đà Nẵng), Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, nghiệm thu để đưa vào khai thác các nhánh A1, B1, D2. Bên cạnh đó, VEC cần rà soát lại hồ sơ thiết kế nút giao Túy Loan, chỉ đạo tư vấn nghiên cứu tổng thể nút giao này với điều kiện chưa xây dựng cầu vượt ở giai đoạn 2 để đảm bảo việc khai thác an toàn và thuận lợi.

Trước tình trạng hư hỏng mặt đường liên tục xảy ra tại khu vực nút giao Tuý Loan, Bộ GTVT yêu cầu VEC xử lý khẩn trương, đảm bảo chất lượng mặt đường bền vững.

Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm 2 nút giao lên cao tốc 34.000 tỷ đồng  ảnh 2 Nút giao thông Dung Quất nối đường Trì Bình - Dung Quất với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa được kết nối sau 1 năm chờ sụt lún. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Đối với nút giao Dung Quất (Quảng Ngãi), Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo nhà thầu khẩn trương huy động máy móc, nhân lực, vật liệu tập trung thi công dứt điểm các công việc còn lại.

Sau 1 năm chờ xử lý sụt lún, đến thời điểm này, công trình nút giao Dung Quất vẫn chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân và doanh nghiệp.

Theo đánh giá của Bộ GTVT, trong quá trình thực hiện dự án, VEC đã không tập trung giải quyết dứt điểm, để cho các tồn tại kéo dài, gây bức xúc trong dư luận xã hội. VEC cũng chưa bám sát, phối hợp với địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng dẫn đến tiến độ thi công trên công trường không đảm bảo yêu cầu.
Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm 2 nút giao lên cao tốc 34.000 tỷ đồng  ảnh 3 Vòng xoay Dung Quất vẫn dở dang sau 330 ngày chờ lún. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Trước đó, Bộ GTVT đã nhiều lần yêu cầu VEC khắc phục hư hỏng trên tuyến dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, tuy nhiên, những chỉ đạo của Bộ GTVT chưa được chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc. Dự án hơn 34.000 tỷ đồng này vẫn gây bức xúc dư luận khi tiếp tục xuống cấp.
Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 bị can liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. 

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Triển khai xây dựng Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu

Triển khai xây dựng Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu

Ngày 27-2, tại tỉnh Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) phối hợp cùng UBND tỉnh Tiền Giang và các đơn vị thi công, tổ chức lễ triển khai thi công gói thầu xây lắp 01, thi công đường dẫn phía Tiền Giang từ Km101+126 (điểm đầu dự án) đến km104+190, thuộc “Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu”, với tổng kinh phí đầu tư của dự án khoảng 5.003 tỷ đồng. 

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Tập thích nghi

- Dịch bệnh cũng ghê thiệt. Con virus nhỏ xíu xiu mà đủ sức làm te tua nhiều thứ. Cả thể thao, nơi tập trung toàn những người có nền tảng sức khỏe tốt mà cũng bị ảnh hưởng. Như Vờ Lích xứ mình sắp khởi tranh, dự báo là sẽ có những trận vòng đầu phải đá trên sân vắng bóng khán giả. 

Sự kiện & Bình luận

Cơ hội hay thách thức

Hơn 3 năm kể từ ngày ban hành Nghị định 06/2017/NĐ-CP (ngày 24-1-2017) về kinh doanh đua chó, đua ngựa và bóng đá quốc tế, cũng như hơn 1 năm sau khi điều 68a bổ sung một số điều về đặt cược thể thao được đưa vào Luật Thể dục, thể thao sửa đổi, nhưng đến nay, việc đặt cược thể thao vẫn chưa thể đi vào đời sống một cách cụ thể, nhất là với đặt cược bóng đá.