Câu chuyện về chương trình 2 ngày 1 đêm và phim hoạt hình Thỏ bảy màu: Thần bài miền Tây thay nhau nắm giữ “top trending” (xu hướng thịnh hành) trên YouTube những ngày qua, đặt ra vấn đề làm sao để đạt vị trí cao, đồng thời vẫn được lòng khán giả.
YouTube vừa tổ chức sự kiện thường niên “Brandcast Delivered” năm 2022… tại TPHCM và qua đó thấy rõ đây là một nền tảng trực tuyến không ngừng lớn mạnh, có sức ảnh hưởng tại Việt Nam
Bộ TT-TT sẽ đối xử bình đẳng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt trong vấn đề xử lý các vi phạm về quảng cáo trên không gian mạng. Các doanh nghiệp quảng cáo xuyên biên giới nếu không tuân thủ luật pháp Việt Nam sẽ không được tạo điều kiện hoạt động tại Việt Nam.
Sau khi Sconnect - đơn vị sở hữu nhân vật hoạt hình Wolfoo gửi đơn kêu cứu tới 4 Bộ trưởng của các Bộ TT-TT, Bộ Công thương, Bộ VH-TT-DL, Bộ KH-CN, doanh nghiệp Anh là Entertaiment One UK (EO) - sở hữu nhân vật Peppa Pig cũng đã có văn bản gửi 4 Bộ này, theo đó EO đã đổ lỗi cho YouTube trong việc xoá/chặn các video Wolfoo.
Sự xuất hiện của một số MV ca khúc nhảm nhí với ca từ, hình ảnh phản cảm trên các nền tảng mạng xã hội, thậm chí là trên một số kênh truyền hình, gameshow thời gian gần đây đang khiến dư luận bức xúc. Hiện tượng “nhạc rác” không mới, nhưng vẫn đang có những tác động tiêu cực, khiến không ít người lẫn lộn ranh giới giữa giải trí hài hước và nhảm nhí.
Vài ngày qua, các tài khoản sở hữu nhiều lượt theo dõi trên nền tảng mạng xã hội, liên tục đấu tố nhau qua các video giới thiệu quán ăn không chân thật.
Không chỉ YouTube, TikTok và Facebook giờ cũng là “mảnh đất” màu mỡ của thể loại video clip ngắn, với rất nhiều sản phẩm thu hút lượt xem và tương tác lớn khi đánh trúng thị hiếu khán giả. Nhưng sự nở rộ này cũng đem đến những hạt sạn không nhỏ.
Chiều 6-5, MV ca khúc There's no one at all của ca sĩ Sơn Tùng M-TP chính thức biến mất khỏi nền tảng YouTube. Cụ thể, bản ghi hình There's no one at all dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số bị tháo gỡ, tiêu huỷ.
Ngày 27-3, nguồn tin của phóng viên cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm về việc bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 1), Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam.
Thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều người lựa chọn an toàn bằng cách ăn tết “tại gia”, gác lại kế hoạch về quê hay du xuân đây đó. Tuy nhiên, việc đón tết ở nhà cũng không kém thú vị, khi các hoạt động nghe, nhìn và du lịch online khá phong phú, ngay cả lì xì cũng được online hóa.
Số hóa là xu thế chung của nhiều ngành, lĩnh vực trong thời đại 4.0, và lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật cũng không ngoại lệ. Nhờ số hóa, các sản phẩm văn hóa nước nhà có thêm nhiều điều kiện để quảng bá ra thế giới, tăng tương tác với công chúng, tiện lợi lưu trữ…, nhưng đó cũng không phải việc dễ làm.
Lợi dụng tính năng quản lý nội dung YouTube cung cấp, lợi dụng lỗ hổng bản quyền các tác phẩm âm nhạc trên môi trường số, một số đơn vị đã và đang lạm dụng, trục lợi từ những “đứa con tinh thần” của các nhạc sĩ, thậm chí các tác phẩm âm nhạc truyền thống, dân gian.
Dịch Covid-19 căng thẳng, giãn cách kéo dài khiến nhiều người bị áp lực, dẫn tới những rối loạn về tâm thần trong cuộc sống. Rất nhiều trường hợp phải nhập viện điều trị do stress, mất ngủ, lo âu, căng thẳng kéo dài. Do vậy, việc tư vấn, trợ giúp, điều trị tâm lý là vô cùng cần thiết nhằm giúp những người không thể tự cân bằng vượt qua được áp lực, trở lại cuộc sống bình thường mới.
Xu hướng xem video YouTube trên ti vi kết nối mạng của người Việt tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhiều thông tin về xu hướng từ sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2021 gợi ý nhiều cách tiếp cận khách hàng mới cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp.
Bảng xếp hạng thịnh hành YouTube, nhiều trang nhạc số thời gian qua chứng kiến sự “lên ngôi” của khá nhiều cái tên lạ tai. Họ là những “tay ngang hợp thời”, nhờ một số ca khúc được khán giả yêu mến mà phủ sóng mạng xã hội.
Sáng 15-9, Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế khai mạc triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” trên Trang thông tin điện tử của sở này và và các trang mạng xã hội: Tiktok, instagram, facebook, zalo, youtube…
Để giúp mọi người được trang bị kiến thức cũng như thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành toàn cầu, kể từ tháng 2-2020, trang mạng chia sẻ video YouTube đã xóa hơn 1 triệu video chứa nội dung sai về dịch Covid-19, điển hình như thông tin sai về cách điều trị bệnh.