43 tài xế và 20 doanh nghiệp nhận giải thưởng Vô lăng vàng

Ngày 26-12, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã tổ chức trao giải “Vô lăng vàng” lần thứ 6, tôn vinh 43 tài xế và 20 doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong đảm bảo trật tự ATGT.

Để nhận được giải “Vô lăng vàng”, các tài xế phải đáp ứng các tiêu chí: không xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2018; không gây ra các vụ TNGT nghiêm trọng trở lên trong 2 năm 2016 và 2017; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về ATGT, không bị xử phạt do vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong năm 2018.

Bên cạnh đó, tài xế phải có số kilômét lái xe an toàn ở mức 30.000km/năm. Đặc biệt, trong năm 2018, tài xế phải có nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác đảm bảo ATGT, tham gia cứu người bị TNGT, giúp đỡ hành khách trong các trường hợp đặc biệt; có đạo đức tốt, là tấm gương điển hình, có uy tín và sức lan tỏa trong đội ngũ lái xe, tích cực tuyên truyền, vận động đồng nghiệp, người thân, xã hội bảo đảm ATGT.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, sau 5 năm phát động và trao giải, giải thưởng thu hút sự quan tâm tham gia của các đơn vị kinh doanh vận tải và đông đảo đội ngũ tài xế chuyên nghiệp cả nước, góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT từ 5% - 10%.

Tin cùng chuyên mục