5 ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm đã vào tới đất liền an toàn

Đắc Thành
5 ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm đã vào tới đất liền an toàn

(SGGPO)- Chiều 13-7, tại Cảng Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi, 5 ngư dân bị nạn trên con tàu cá QNg 90479 TS, do ông Võ Văn Lựu ở thôn Châu Thuận Biển, (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng bị tàu Trung Quốc đâm, đã được tàu cá QNg 95001TS của ông Huỳnh Văn Khanh (cùng thôn) đưa vào đất liền an toàn.

5 ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm đã vào tới đất liền an toàn ảnh 1

Tàu cá QNg 95001TS chở 5 ngư dân bị nạn vào tới đất liền an toàn

5 ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm đã vào tới đất liền an toàn ảnh 2

5 ngư dân bị nạn khai báo với bộ đội biên phòng


Theo kế hoạch, tàu cá của ông Huỳnh Văn Khanh sẽ chở 5 ngư dân vào đất liền chiều 12-7, nhưng do tàu đi qua vùng biển có thời tiết xấu, sóng lớn tàu đi chậm nên phải đến cuối giờ chiều 13-7, tàu cá của ông Khanh và 5 ngư dân bị nạn mới cập bến.

Khi nghe tin tàu bị đâm chìm, người thân ở nhà luôn sống trong lo âu, thấp thỏm. Mọi liên lạc đều chỉ trông cậy vào người trực Icom xóm Gành Cả, nên lúc tàu đi qua vùng biển xấu, bị mất liên lạc gần một ngày lại càng làm cho nỗi lo càng chồng chất.

Trạm kiểm soát Biên phòng cảng Sa Kỳ cũng đã tiến hành lấy lời khai của chủ tàu, thuyền viên trên con tàu bị nạn. Ngay sau khi 5 ngư dân bị nạn cập bến, “Qũy hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi” cũng đã kịp thời có mặt, hỏi thăm, động viên và trao số tiền hỗ trợ ban đầu là 50 triệu đồng. Đại diện cho “Qũy hỗ trợ ngư dân” ông Phùng Đình Toàn hứa sẽ hỗ trợ tối đa cho chủ tàu nếu có nhu cầu đóng lại tàu mới để vươn khơi.

Đắc Thành

Tin cùng chuyên mục