3 người lạ “kiểm tra” máy tính của nhà báo Hoàng Hùng?

(SGGP).- Cháu Lê Hồng Châu (13 tuổi), con của nhà báo Hoàng Hùng cho biết: Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 13-2, có 3 người đàn ông lạ mặt đến nhà bảo cháu Châu mở cửa và đến bên máy vi tính để bàn của nhà báo Hoàng Hùng, yêu cầu cháu Châu mở máy, đồng thời bảo cháu tìm cho được chiếc USB mà nhà báo Hoàng Hùng thường sử dụng để “kiểm tra”. Sau gần một tiếng đồng hồ lục tìm gì đó trên ổ C, ổ D của máy vi tính và USB, 3 người đàn ông lạ mặt này kêu cháu Châu tắt máy tính trước khi ra về.

Ông Nguyễn Văn Sữa, anh rể nhà báo Hoàng Hùng, cho biết: “Thấy 3 người lạ vào nhà, rồi kêu tôi đến chứng kiến để 3 người này “kiểm tra” máy tính của Hoàng Hùng, tôi bảo tôi đâu có biết gì về máy tính đâu mà chứng kiến. Dù vậy, tôi cũng đứng đó một chút rồi đi về nhà nên không biết 3 người đó làm gì”.

Theo cháu Châu và ông Sữa, 3 người đàn ông lạ mặt này khi đến nhà không xưng tên, không nói mình ở đâu đến và cũng chẳng trình giấy tờ, quyết định gì để kiểm tra. Cháu Châu cho biết, tuy không dám hỏi tên của 3 người lạ mặt, nhưng cháu vẫn kịp nghe tên của 2 trong 3 người này khi họ gọi nhau là Thiệt và Tường.

Chiều tối 13-2, chúng tôi liên hệ qua điện thoại với Thượng tá Phạm Văn Tiến, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Long An, để hỏi xem cơ quan điều tra có cử người đến kiểm tra máy tính của nhà báo Hoàng Hùng hay không, thì được Thượng tá Tiến cho biết không cử người tới kiểm tra.

Được biết, ngày 13-2, vợ và con gái lớn của nhà báo Hoàng Hùng vẫn tiếp tục bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An triệu tập, thẩm vấn.

Đ.Nguyên

Tin cùng chuyên mục