Vụ Bắt cóc con tin tại TP Huế: Kẻ bắt cóc đã ra đầu thú

Khoảng 9 giờ ngày 27-9, tại khu dân cứ đối diện Trường ĐH Khoa học (đường Nguyễn Huệ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã xảy ra một vụ bắt cóc con tin.
Vụ Bắt cóc con tin tại TP Huế: Kẻ bắt cóc đã ra đầu thú

(SGGPO). -  Khoảng 9 giờ ngày 27-9, tại khu dân cứ đối diện Trường ĐH Khoa học (đường Nguyễn Huệ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã xảy ra một vụ bắt cóc con tin.

Thông tin ban đầu, một thanh niên bịt kín mặt đã dùng dao khống chế một cô gái tên Ngân (22 tuổi) đưa vào nhà bà Chính tại số 4/114, đường Nguyễn Huệ cố thủ.

Tại hiện trường có hơn 100 chiến sĩ Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông và lãnh đạo Công an TP Huế cùng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, để tìm cách giải cứu con tin. 

Lực lượng chức năng cũng đã liên lạc với người nhà của kẻ bắt cóc và đang đưa họ đến hiện trường nhằm thuyết phục người này ra đầu thú.

Khoảng 10 giớ, mẹ của đối tượng đang khống chế con tin đã có mặt tại hiện trường để thuyết phục con trai ra đầu thú.

Lực lượng chức năng vẫn đang tìm cách thương thuyết với thanh niên bắt cóc cô gái ngay trên phố.

Lực lượng chức năng cũng đã vận động người dân trú ở hẻm 114 Nguyễn Huệ rời khỏi nhà để tránh nguy hiểm và tạo thuận tiện cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Phía công an cho biết đã thực hiện phong toả hiện trường trong bán kính 200m.

Ngôi nhà nạn nhân bắt cóc con tin đang cố thủ.

Đến 11 giờ 45 ngày 27-7, một chiếc xe máy được đưa đến hiện trường. Khoảng 2 phút sau, hung thủ được xác đinh tên Quang (thường trú đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP. Huế) đã thả con tin là Nguyễn Thị Kim Ngân (22 tuổi, trú tại số nhà 4/114 đường Nguyễn Huệ, TP Huế). Hai người phụ nữ đứng trước ngôi nhà 4/114 Nguyễn Huệ chờ đón và đưa cho Quang áo khoác và mũ bảo hiểm trước khi rời khỏi hiện trường.

Đối tượng Quang trước khi ròi khỏi hiện trường bằng xe máy

Lực lượng chức năng cho biết, Ngân đã an toàn nhưng tâm lý vẫn còn hoảng loạn.

>> Clip Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an thành phố Huế kể vụ giải cứu con tin tại Huế

Theo thông tin mà chúng tôi có được, Quang và Ngân có quan hệ tình cảm nhưng đã chấm dứt được một thời gian. Sáng 27-9, trong lúc Quang và Ngân đang nói chuyện tại nhà Ngân ở số 4/114 thì mẹ Ngân là bà Nguyễn Thị Chính bắt gặp nên đã đuổi Quang ra khỏi nhà. Lập tức, Quang dùng dao khống chế Ngân đưa vào bên trong nhà rồi đóng cửa lại.

Các tuyến đường gần vị trí xảy ra vụ việc đông nghẹt người dân hiếu kỳ đến xem

          Văn Thắng

Tin cùng chuyên mục