Chủ tịch UBND TPHCM tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới 

Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng sự giúp đỡ của Ngân hàng Thế giới (WB) và luôn coi WB là một đối tác quan trọng, người bạn đồng hành trong quá trình xây dựng và phát triển.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp bà Laura Tuck, Phó Chủ tịch WB. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp bà Laura Tuck, Phó Chủ tịch WB. Ảnh: TTXVN
Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM trong buổi tiếp bà Laura Tuck, Phó Chủ tịch WB, diễn ra chiều 9-12 tại TPHCM. 
Đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định, TPHCM mong muốn liên kết và hợp tác cùng WB; trong thời gian tới, đề nghị WB tiếp tục hỗ trợ thành phố triển khai chương trình vệ sinh môi trường giai đoạn 2, dự án phát triển giao thông xanh, an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao tính cạnh tranh cho ngành chăn nuôi... Bên cạnh đó, TPHCM mong muốn cùng WB tiếp tục đàm phán hợp tác một số dự án trong lĩnh vực xây dựng đô thị thông minh, an toàn thực phẩm, chống ngập, giảm thất thoát nước, một số dự án hỗ trợ kỹ thuật khác. 
Lãnh đạo thành phố đề nghị WB thông qua chương trình DPO (cho vay hỗ trợ chính sách phát triển cho ngân sách thành phố) giúp thành phố triển khai các dự án hợp phần trong chương trình xây dựng đô thị thông minh; đồng thời quan tâm hỗ trợ nguồn lực, tư vấn chính sách, trợ giúp kỹ thuật, hỗ trợ thành phố đạt được mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành trung tâm kinh tế, thương mại, tài chính, khoa học công nghệ của khu vực.
Ghi nhận đề nghị của lãnh đạo TPHCM, bà Laura Tuck khẳng định, WB mong muốn và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của lãnh đạo thành phố trong chương trình DPO để hỗ trợ các dự án phát triển ưu tiên của thành phố. Bên cạnh đó, WB cũng sẵn sàng hợp tác cùng TPHCM trong các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị và hỗ trợ thành phố trong lĩnh vực quản lý đất, các vấn đề liên quan đến sáng tạo, quan hệ hợp tác trong hỗ trợ phát triển. 
Đánh giá cao vai trò của TPHCM trong nền kinh tế Việt Nam, lãnh đạo WB cam kết sẽ nỗ lực đưa đến cho thành phố những nguồn lực phát triển, các nhà đầu tư có tiềm năng và sẵn sàng chia sẻ với TPHCM về kinh nghiệm, mô hình phát triển hiệu quả từ các địa phương trên thế giới; hỗ trợ và đồng hành cùng thành phố trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân TPHCM.

Tin cùng chuyên mục