Hội nghị xúc tiến đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao

Ngày 16-4, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM phối hợp với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao 2013”.

(SGGPO).- Ngày 16-4, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM phối hợp với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao 2013”.

Hội nghị nhằm xúc tiến đầu tư vào ngành công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao ở ba lãnh vực: vi điện tử, cơ khí chính xác và tự động hóa, năng lượng mới, vật liệu mới.

Tại Hội nghị, các diễn giả đánh giá và phân tích tình hình phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ, các thông tin về chính sách thu hút đầu tư công nghiệp hỗ trợ của quốc gia và của TPHCM về công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao từ đó đưa ra định hướng phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ nói chung và ngành công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao nói riêng của Việt Nam.

Bà Phó Nam Phượng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM cho biết: Với quan điểm phát triển công nghiệp hỗ trợ là khâu đột phá để phát triển nhanh và bền vững các ngành công nghiệp chủ lực của Việt Nam, quy hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn đến năm 2010, tầm nhìn 2020 đã được thông qua. Theo đó, các ngành công nghiệp cần các sản phẩm hỗ trợ để phục vụ cho sản xuất của ngành. Như ngành dệt-may, ngành da giày cần phát triển nhanh các sản phẩm hỗ trợ để sản xuất hàng xuất khẩu, tập trung khai thác mọi nguồn lực và khuyến khích mọi thành phần kinh tế đầu tư sản xuất nguyên phụ liệu cho ngành nhằm nâng cao tính chủ động trong sản xuất và khả năng cạnh tranh của sản phẩm dệt may-da giày trên thị trường. Ngành điện tử-tin học sẽ phát huy lợi thế về nguồn nhân lực trẻ, tập trung đầu tư đào tạo nguồn nhân lực để làm chủ công nghệ cao, tạo điều kiện thu hút đầu tư nước ngoài vào phát triển sản xuất linh, phụ kiện cho ngành. Và ngành cơ khí, chế tạo sẽ tập trung phát triển các chi tiết cơ khí với công nghệ cao phục vụ sản xuất, lắp ráp các sản phẩm cơ khí trọng điểm, chủ yếu thay thế dần việc nhập khẩu, sau đó hướng tới xuất khẩu và gắn liền với việc phục vụ các ngành khác kinh tế quốc dân khác…

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh: Để thành phố đạt được mục tiêu tái cấu trúc kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng giai đoạn 2011-2015, nâng tỷ trọng các ngành công nghiệp lên 42% GDP và ngành dịch vụ lên 57%, gia tăng giá trị sản phẩm xuất khẩu công nghệ cao và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao… thành phố đã xác định phát triển công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ là ngành then chốt để đạt được mục tiêu trên.

Đình Lý

Tin cùng chuyên mục