Đêm kinh hoàng của cư dân chung cư Carina Plaza

Vụ cháy chung cư Carina Plaza ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8, TPHCM xảy ra rạng sáng ngày 23-3 khiến 13 người thiệt mạng và 28 người bị thương. Vụ cháy cũng làm cư dân sống trong chung cư Carina Plaza một phen kinh hoàng.
Cư dân chung cư Carina Plaza cầu cứu. Ảnh: CHÍ THẠCH
Cư dân chung cư Carina Plaza cầu cứu. Ảnh: CHÍ THẠCH
Bà Lê Thị Tuyết Hồng, ngụ căn hộ B16.10, Chung cư Carina Plaza, chia sẻ, rạng sáng 23-3, nghe tiếng kêu “cháy, cháy, chạy ngay, chạy ngay”, bà Hồng và con trai 28 tuổi dò cầu thang bộ chạy tháo. Tuy nhiên, đến tầng 3 thì khói đen mù mịt, không thở được và không nhìn thấy gì, bà cùng con trai và mọi người lại leo trở lại tầng 16, đợi cứu hộ. 
Đêm kinh hoàng của cư dân chung cư Carina Plaza ảnh 1 Lực luợng phòng cháy chữa cháy dùng thang giải cứu người mắc kẹt ở các tầng trên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong khi đó, anh Lâm Văn Tiến (49 tuổi, ngụ nhà A2.10) kể: “Nhà tôi ở ngay giếng trời nên khói rất nhiều. Có rọi đèn pin cũng không nhìn thấy gì. Tôi và vợ là Dương Thị Đẹp (48 tuổi) vòng qua nhà bên cạnh rồi ra ban công đợi cứu hộ đến “vớt” xuống".
Chị Dương Thị Đẹp chưa hoàn hồn sau khi thoát khỏi đám hỏa hoạn. Trên người chị chỉ độc nhất bộ váy ngủ ngắn nên chị phải lấy áo sơ mi của chồng khoác tạm lên vai. Trong khi đó, anh Tiến không còn đồ mặc, để mình trần đi lại quanh hiện trường.
Đêm kinh hoàng của cư dân chung cư Carina Plaza ảnh 2 Anh Nguyễn Ngọc Đằng đang được cấp cứu tại bệnh viện Quốc tế City. Ảnh: THÀNH SƠN
Gia đình anh Nguyễn Ngọc Đằng (30 tuổi) sống ở chung cư Carina may mắn thoát nạn cho biết: “Tôi thoát nạn nhờ con chó của nhà. Gia đình ngủ trong phòng, có máy lạnh không hay biết có đám cháy bên ngoài, con chó cào cửa, tôi thức giấc và phát hiện khói mịt mùng, cả gia đình tháo chạy và gọi xe taxi đến cấp cứu tại bệnh viện Quốc tế City. Gia đình tôi có đến 7 người nhập viện. Hiện hầu hết đã ổn định tinh thần, bà xã tôi đang mang thai 5,5 tháng, cũng đã khỏe. Tôi vui mừng vì cả nhà thoát chết”.
Đêm kinh hoàng của cư dân chung cư Carina Plaza ảnh 3 Bà Châu Thị Ngọc Thu (đứng giữa) vẫn còn nguyên nét hoảng loạn khi kể lại sự việc. Ảnh: THÁI PHƯƠNG
Còn bà Châu Thị Ngọc Thu (61 tuổi, ở Block A, tầng 9) kể: "Khi nghe kêu cháy, tôi tông cửa chạy ra nhưng khói đã mù mịt. Lúc đó, hoàn toàn không hề nghe báo cháy. Rất hỗn loạn. Tôi cũng chạy theo mọi người. Khi theo thang thoát hiểm chạy xuống và gặp khói ngùn ngụt bốc lên, mọi người lại chạy ngược lên. Vì nhà tôi quay mặt ra đường Võ Văn Kiệt, có ban công, nên thoáng hơn, mọi người lấy khăn chặn các khe cửa lại để ngăn khói. Khi thấy có cứu hỏa tới, chúng tôi rọi đèn kêu cứu và nhận được tín hiệu cứ an tâm, sau khi xử lý phía dưới – vốn đang cấp bách hơn, sẽ hỗ trợ chúng tôi. Một lúc sau, lực lượng cảnh sát thông báo đã khống chế được đám cháy và đưa chúng tôi xuống. Tôi và mọi người rất hoảng loạn, không kịp lấy bất cứ thứ gì, chỉ mặc bộ đồ bộ và cái khăn che mặt. Bình thường nhà tôi có hai vợ chồng và đứa cháu ngoại. Trong đêm xảy ra cháy, chồng tôi đang đi công tác còn cháu ngoại đang về nhà nội chơi, rất may là chỉ có mình tôi và tôi đã chạy thoát an toàn".
Đêm kinh hoàng của cư dân chung cư Carina Plaza ảnh 4 Lực lượng PCCC nỗ lực dập lửa. Ảnh: TUẤN VŨ
Trong khi đó, ông Phan Văn Thuận, ở block A, tầng 7 kể chi tiết: Nhà tôi có hai vợ chồng và con nhỏ. Đang ngủ thì ngửi thấy mùi khét và khói xộc vào mũi. Tôi vội mở cửa phòng và chạy qua phòng của con, xốc hai con dậy nhưng chúng đều ngái ngủ. Tôi phải bế con và tông cửa phá ra ngoài. Lập tức, cả gia đình gặp đám khói còn dầy đặc hơn trong nhà nên mọi người phải quay lại căn hộ. Biết là có cháy nên tôi vội vàng đưa vợ con vào nhà tắm rồi dội nước cho ướt hết người. Riêng tôi nhìn khắp nhà tìm lối thoát. Thấy có một sợi dây thừng, tôi phá rào bảo vệ chỗ phòng giặt rồi cột dây, một đầu cột vào nhà, một đầu cột vào con với ý định cho con nhảy xuống trước. Nhưng cháu hoảng quá, tôi phải đưa cháu trở lại, để tìm cách khác. Tôi mở cửa ra một lần nữa, đi dọc hành lang, thấy một căn hộ khác vừa mở cửa, chị chủ nhà nói trong nhà chị thoáng hơn nên tôi vội trở về căn hộ, đưa vợ con qua tá túc nhà chị này. Mãi đến khi cứu hộ đến và hỗ trợ chúng tôi đi xuống. Đây thật sự là đêm kinh hoàng với gia đình tôi. Trong lúc tìm cách để cả nhà thoát thân, nhiều lúc tôi đã nghĩ mình có thể sẽ chết, nhưng phải tìm cách lo bảo vệ tính mạng cho hai con. Giờ vợ và hai con tôi đang tá túc ở nhà một người quen, hai con tôi phải nghỉ học hôm nay vì vẫn đang rất hoảng loạn".
Đêm kinh hoàng của cư dân chung cư Carina Plaza ảnh 5 Người dân chung cư Carina Plaza tìm cách thoát thân. Ảnh: CHÍ THẠCH
Đêm kinh hoàng của cư dân chung cư Carina Plaza ảnh 6 Người dân hoảng loạn sau khi ra khỏi tòa nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cô giáo Thoa, trước là giáo viên trường mầm non Thiên Anh ở chung cư Carina Plaza cho biết:  "Có một số học sinh cũ của cô là nạn nhân trong vụ cháy, trong đó có hai anh em, người em đã chết còn người anh đang trong tình trạng nguy kịch. Cô Thoa cho biết thêm, nhiều phụ huynh khẳng định với cô, lúc xảy ra vụ cháy, các hộ dân đã không nghe được tiếng báo cháy. Do đêm khuya nên nhiều người đang ngủ, không phản ứng kịp đồng thời cửa thang bộ - cũng chính là lối thoát hiểm – khó mở nên việc tháo chạy của mọi người không được thuận lợi".

Tin cùng chuyên mục